Khai mạc triển lãm "Những năm tháng không quên"

06:07, 28/07/2017

Từ ngày 20 đến 30-7-2017 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam khai mạc triển lãm “Những năm tháng không quên”. Triển lãm giới thiệu 48 tác phẩm được lựa chọn trong sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam về đề tài chiến tranh cách mạng, khắc họa cuộc đấu tranh anh dũng, kiên cường của quân và dân ta, tái hiện những khoảnh khắc chân thực về cuộc chiến tranh ác liệt nhưng vẫn chan chứa niềm tin và hy vọng.

Tác phẩm "Rời lều cỏ Bác tiếp tục hành quân" của họa sĩ Nguyễn Trọng Kiệm.
Tác phẩm "Rời lều cỏ Bác tiếp tục hành quân" của họa sĩ Nguyễn Trọng Kiệm.

Triển lãm mang đến cho người xem cảm nhận sâu sắc về những năm tháng lịch sử hào hùng đã qua, để thêm trân trọng và biết ơn những người đã hy sinh vì độc lập dân tộc, vì cuộc sống bình yên tươi đẹp hôm nay.

Triển lãm “TP Hồ Chí Minh - Sâu đậm nghĩa tình”

Sáng 25-7, tại phố Nguyễn Huệ, quận 1 (TP Hồ Chí Minh) tổ chức khai mạc triển lãm ảnh chủ đề “TP Hồ Chí Minh - Sâu đậm nghĩa tình”. Triển lãm trưng bày gần 80 ảnh chia thành hai phần: Phần một “Tri ân những anh hùng thương binh, liệt sĩ” giới thiệu một số hoạt động nổi bật thể hiện sự quan tâm, nghĩa tình của Ðảng, Nhà nước ta, đặc biệt là tình cảm của Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua những lá thư, lời căn dặn, việc làm, món quà cụ thể của Người dành cho thương binh, liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng… Phần hai “TP Hồ Chí Minh với công tác đền ơn đáp nghĩa” giới thiệu những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố như: phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, dạy nghề, tạo việc làm cho con liệt sĩ, thương binh, trao tặng Nhà Tình nghĩa, chăm lo đời sống người có công, cũng như giới thiệu những “địa chỉ đỏ” là các công trình, di tích, đền tưởng niệm… Triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 3-8./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com