Cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 năm 2017

04:08, 04/08/2017

Lần đầu tiên, Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) sẽ tổ chức Cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 (gồm các quốc gia thành viên ASEAN và 3 nước khách mời Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản) vào tháng 8 này. Đây là hoạt động tổ chức nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (1967-2017) và 72 năm thành lập Đài TNVN. “Tiếng hát ASEAN+3 năm 2017” là cuộc thi nhạc Pop dành cho ca sĩ trẻ chuyên nghiệp tuổi đời từ 18-35 lần đầu tiên được Đài TNVN tổ chức. Cuộc thi nhằm tạo ra một sân chơi, một sự kiện văn hóa chung góp phần xây dựng cầu nối hòa bình, hữu nghị cùng phát triển giữa các quốc gia thành viên ASEAN và các nước láng giềng. Cuộc thi sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến 21-8-2017 tại Thanh Hóa.

Poster cuộc thi (Ảnh: VOV).
Poster cuộc thi.

Trưng bày “Di sản vô giá” tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Bộ sưu tập ảnh “Di sản vô giá” của nhiếp ảnh gia Pháp - Réhahn gồm 35 bức ảnh chân dung nổi tiếng của anh về hình ảnh cụ bà, trẻ con mặc trang phục truyền thống đại diện cho các dân tộc Việt Nam, đang được trưng bày tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam từ ngày 2-8 đến hết ngày 1-10.

Năm 2013, trên hành trình đi về khu vực phía Bắc để tìm gặp các nhóm dân tộc Réhahn bất ngờ khi nhận ra có nhiều tộc người hơn mình tưởng và tận mắt chứng kiến sự đa dạng của các trang phục truyền thống mà họ vẫn đang mặc. Bất ngờ bị cuốn hút, Réhahn nảy ra ý tưởng phải tìm kiếm và gặp gỡ được hết những người dân tộc này. Anh đã trở lại miền Bắc vào năm sau đó và nhận ra đã có ít người mặc đồ truyền thống hơn, nghĩa là văn hoá của họ đang dần dần bị mai một. Nhận thấy việc quảng bá văn hoá của các dân tộc để góp phần giữ gìn chúng như một sứ mệnh mới của mình, anh đã dành 6 năm để đi đến hầu hết các tỉnh, thành phố của đất nước và đã gặp được 45 trên 54 nhóm dân tộc. Bộ sưu tập ảnh “Di sản vô giá” đã nâng tầm vẻ đẹp và niềm tự hào của những cộng đồng các dân tộc Việt Nam, đồng thời tạo nên một bức khảm đẹp về con người Việt Nam./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com