Phát hành đặc biệt bộ tem chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XII

05:01, 22/01/2016

Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, ngày 18-1, tại Hà Nội, Bộ TT và TT, Tổng Cty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Chào mừng Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XII”.

 Mẫu tem chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XII vừa được phát hành.
Mẫu tem chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XII vừa được phát hành.

Hình tượng chính trên tem là chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam - được phác họa chân thực theo bút pháp cổ điển. Bằng nghệ thuật vẽ ký họa, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh trên tem đã thể hiện được thần thái, nhân cách, trí tuệ và tư tưởng của vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới. Hình ảnh lá cờ Đảng tung bay trên số XII với nền hoa văn gấm vóc thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc và niềm tin vững chắc của nhân dân với Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng thời khẳng định trọng trách to lớn của Đảng trước dân tộc.

Bộ tem gồm 1 mẫu do họa sĩ Tô Minh Trang (Tổng Cty Bưu điện Việt Nam) thiết kế với khuôn khổ tem 32x43mm, giá mặt là 3.000 đồng. Thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng của bộ tem từ 18-1-2016 đến ngày 31-12-2017.

Không buồn được

Là tên một triển lãm của nữ nhiếp ảnh gia Maika Elan (tên thật là Nguyễn Thanh Hải) đang diễn ra tại Viện Goethe Hà Nội. Bộ ảnh này thuộc trường phái Lomography - là trường phái nhiếp ảnh analog tạo ra được hiệu ứng nghệ thuật đặc trưng như nhấn mạnh màu sắc hoặc các hiệu ứng phim âm bản. Đây không phải là một trường phái nhiếp ảnh mới, nhưng rõ ràng lạ. Trong không gian triển lãm của Viện Goethe, người xem cảm nhận rõ sự thoải mái, gần gũi và ấm áp mà những bức ảnh đem lại. 25 ảnh và chùm ảnh sắp xếp nối tiếp nhau với nhiều kích cỡ, giúp người xem như vào chuyến phiêu lưu kỳ bí cùng màu sắc của tác giả. Đó là những vùng đất Thổ Hà (Bắc Giang), Đồng Kỵ (Bắc Ninh), Sùng Là, Đồng Văn (Hà Giang), Hà Nội. Đó còn là những bức ảnh Maika Elan chụp tại Pháp, từ ảnh chân dung bạn bè, phong cảnh, hoa lá cỏ cây đến ảnh lễ hội, sinh hoạt đời thường của người dân…

Triển lãm kéo dài đến ngày 28-1-2016./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com