Triển lãm 300 đầu báo tiêu biểu của báo chí Việt Nam qua các thời kỳ

08:01, 15/01/2016

Sáng 9-1-2016, Cơ quan TTXVN khu vực phía Nam phối hợp với Cty CP Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam tổ chức khai mạc triển lãm “Giở chồng báo cũ - Một góc lịch sử báo chí Việt Nam”. Triển lãm giới thiệu hơn 300 đầu báo tiêu biểu của báo chí Việt Nam và một số bút tích quan trọng của các nhà báo thế hệ đầu tiên.

các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.

Nhiều bản gốc các tờ báo đã từng ghi dấu ấn trong lịch sử, góp phần tạo nên diện mạo báo chí nước nhà, từ các tờ báo đầu tiên như: Gia Định báo, Nam Phong tạp chí, Tiếng Dân, Lục Tỉnh Tây Văn, Nam Trung Nhựt báo… cho đến những tờ báo của nền báo chí cách mạng như: Sự Thật, Nhân Dân, Quân đội nhân dân… Ngoài ra, triển lãm còn giới thiệu các ấn phẩm báo Xuân xưa và nay cùng các thủ bút, kỷ vật của các nhà báo nổi tiếng, đem đến cho người xem những kiến thức bổ ích về lịch sử báo chí nước nhà. Triển lãm diễn ra đến ngày 19-1-2016.

Lễ phát động cuộc thi ảnh Nghệ thuật Du lịch lần thứ 7 “Việt Nam hôm nay”

Vừa qua, tại 27 Lý Thường Kiệt, Hà Nội, Lễ phát động cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Du lịch lần thứ 7 với chủ đề: “Việt Nam hôm nay” đã được khai mạc.

Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức thành công 6 cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc và Tạp chí Du lịch là đơn vị thực hiện. Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 7 năm 2016 được tổ chức với mục đích tăng cường kho tư liệu ảnh phục vụ việc xuất bản những ấn phẩm tiếng Việt và tiếng nước ngoài của Tạp chí Du lịch; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế.

Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Du lịch toàn quốc được tổ chức từ năm 1990, theo định kỳ 5 năm một lần với quy mô ngày càng mở rộng và chất lượng ngày càng nâng cao. Tiếp nối thành công từ 6 cuộc thi trước, Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Du lịch lần thứ 7 “Việt Nam hôm nay” diễn ra từ tháng 12-2015 đến tháng 7-2016.

Tuần lễ ẩm thực Việt Nam - Ít-xra-en

Từ ngày 18 đến 24-1-2016, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ít-xra-en tại Việt Nam tổ chức Tuần lễ ẩm thực Việt Nam - Ít-xra-en. Đây là một hợp phần trong khuôn khổ chiến lược hợp tác dài hạn trong lĩnh vực nghệ thuật và văn hóa giữa hai nước. Tuần lễ ẩm thực là cơ hội để giới thiệu nghệ thuật ẩm thực của Ít-xra-en và nét tương đồng của nghệ thuật ẩm thực hai đất nước./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com