"Hành trình rẻo cao"

08:01, 08/01/2016

VTC vừa ra mắt chương trình truyền hình “Hành trình rẻo cao” về các dân tộc thiểu số rất ít người, nhằm giới thiệu những dân tộc có số dân dưới 10 nghìn người ở nước ta. Chương trình có 18 tập phim, mỗi tập dài 30 phút và giới thiệu về dân tộc: Lô Lô, Pà Thẻn, Pú Péo, La Hủ, Cờ Lao, Bố Y, Phù Lá, Lự, Mảng, Si La, Cống, La Ha, Ơ Đu, Chứt, Rơ Măm, Brâu. Đây là lần đầu một dự án phim tài liệu khoa học lớn đề cập một cách có hệ thống vấn đề các dân tộc rất ít người với kỳ vọng kêu gọi sự quan tâm của đồng bào cả nước nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các dân tộc thiểu số rất ít người.

Họp báo về việc phát sóng chương trình truyền hình tuyên truyền về các dân tộc rất ít người ở Việt Nam
Họp báo về việc phát sóng chương trình truyền hình tuyên truyền về các dân tộc rất ít người ở Việt Nam

Chương trình được phát sóng trên VTV1 vào 20 giờ 45 phút, thứ bảy hằng tuần, phát lại ở các kênh khác của VTC và các đài truyền hình khác.

Chương trình “Xuân quê hương”

Là chuỗi hoạt động thường niên dành cho kiều bào về quê đón Tết cổ truyền. Chương trình năm nay do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, kết hợp UBND Thành phố Hà Nội tổ chức với nhiều hoạt động phong phú: Lễ dâng hương và thả cá chép ở hồ Hoàn Kiếm, Hội hoa Xuân ở Hoàng thành Thăng Long, thăm các làng nghề truyền thống ở Hà Nội. Đặc biệt, chương trình Chủ tịch nước chúc Tết kiều bào và chương trình giao lưu nghệ thuật tại Công viên Lê-nin - Cột cờ Hà Nội, đường Điện Biên Phủ, được truyền hình trực tiếp trên VTV1, VTV4 từ 20 đến 22 giờ ngày 31-1. Cùng tham gia và chúc Tết kiều bào có lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và nhiều tỉnh, thành phố, các đại sứ và trưởng Cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

“Văn học tuổi 20” lần thứ sáu

Cuộc thi do Hội Nhà văn Thành phố Hồ Chí Minh, Báo Tuổi Trẻ và NXB Trẻ tổ chức, dành cho các tác giả trẻ, được tổ chức lần đầu vào năm 1994. Cuộc thi năm nay hướng về những vấn đề của giới trẻ hoặc những gương mặt trẻ thành công. Các tác phẩm dự thi thuộc hai thể loại truyện dài và tập truyện ngắn với độ dài tối đa khoảng 300 trang A4. Tác phẩm phải là sáng tác mới, chưa từng được công bố chính thức trên báo nhưng có thể đã đăng trên mạng xã hội. Mỗi tác giả được gửi dự thi ít nhất 10 truyện. Khác với cuộc thi lần thứ năm tất cả các tác phẩm qua sơ khảo đều được in và đưa vào Tủ sách Văn học tuổi 20. Bên cạnh giải chính thức của BTC còn có giải dành cho tác phẩm có lượng bạn đọc bình chọn cao nhất. Nhận bản thảo đến hết ngày 15-1-2018./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com