Hội Xuân dân tộc Tết Ất Mùi 2015 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

10:02, 27/02/2015

Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết, từ 8h-17h các ngày từ 27-2 đến 1-3-2015 (tức từ ngày 9 đến 11 tháng Giêng năm Ất Mùi), Ban Quản lý phối hợp với Sở VH, TT và DL tỉnh Lai Châu và một số xã có cộng đồng dân tộc Mường, Dao thuộc huyện Ba Vì (Hà Nội) tổ chức Hội Xuân dân tộc Tết Ất Mùi 2015 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Trò chơi ném còn được tái hiện tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Trò chơi ném còn được tái hiện tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Đến với Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp này, du khách sẽ được thưởng thức và trực tiếp trải nghiệm Hội tung còn ngày xuân của dân tộc Thái, các tiết mục trình diễn, giới thiệu dân ca dân vũ, trò chơi dân gian các dân tộc Mường, Dao. Ngoài ra, du khách còn được tham gia vào các hoạt động giới thiệu tham quan và các hoạt động khác tại Khu các làng dân tộc, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Hội Xuân dân tộc Tết Ất Mùi 2015 nhằm giới thiệu tới du khách những đặc trưng văn hóa các dân tộc Việt Nam, qua đó góp phần bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống văn hóa dân tộc, tăng cường giao lưu đoàn kết các dân tộc.

Giao lưu “Nữ du kích Củ Chi - Huyền thoại trong lòng đất”

Ngày 25-2, Cung Văn hóa Lao động Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2015), đơn vị sẽ tổ chức chương trình giao lưu “Nữ du kích Củ Chi - Huyền thoại trong lòng đất”, diễn ra lúc 8 giờ 30 ngày 1-3.

Đến với chương trình, công chúng được giao lưu với các nhân chứng sống, những nữ du kích của quê hương đất thép thành đồng Củ Chi, được ôn lại những chiến công oanh liệt của các nữ du kích kiên cường, từng góp phần làm nên những chiến thắng vẻ vang của dân tộc. Ngoài ra, công chúng còn có dịp giao lưu với nhà văn Mã Thiện Đồng - tác giả cuốn sách “Nữ du kích Củ Chi - Huyền thoại trong lòng đất”.

Quảng bá văn học Việt Nam ra thế giới

20 năm qua, công chúng quan tâm đến văn học đã chứng kiến sự xuất ngoại của một số tác phẩm văn chương Việt Nam đến các nước như Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Ba Lan, Rumani, Hungary… Song số lượng tác phẩm văn học Việt được dịch ra tiếng nước ngoài so với số tác phẩm nước ngoài được dịch ra tiếng Việt và phát hành tại Việt Nam chỉ như muối bỏ biển. Vì thế, Hội Nhà văn Việt Nam kỳ vọng cùng với sự giao lưu hợp tác quốc tế, Hội nghị quốc tế quảng bá văn học Việt Nam lần thứ 3 và Liên hoan thơ châu Á - Thái Bình Dương lần 2 được tổ chức từ ngày 1 đến 7-3 tới sẽ góp phần đưa văn học nước nhà tiếp cận rộng hơn với thế giới.

Phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đến năm 2030

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình đến năm 2030.

Theo quy hoạch, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ bảo tồn nguyên trạng và tính toàn vẹn của di sản thiên nhiên thế giới trong mối liên kết bảo tồn với vùng sinh thái Hin Nammo của Lào và quần thể sinh thái dãy Trường Sơn. Thiết lập và kiểm soát các hành lang đa dạng sinh học lưu vực sông Son, sông Ranh, sông Nhật Lệ nối liền Vườn quốc gia với các vùng tự nhiên khác trong vùng miền Trung.

Đại nhạc hội và thời trang Việt tại châu Âu

Ngày 4-4, tại Nhà hát Tempodrom, Berlin, Đức sẽ diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật Tình yêu và ký ức, nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức. Chương trình gồm 2 phần, trong đó phần thứ nhất là các tác phẩm của nhạc sĩ Phú Quang về Tình yêu và ký ức và phần hai sẽ là chương trình thời trang của nhà thiết kế Đức Hùng với 3 bộ sưu tập thời trang áo dài mang đậm dấu ấn Hà Nội và Việt Nam. Chương trình quy tụ nhiều ngôi sao giải trí trong nước cùng 20 người mẫu đến từ các nước châu Âu. Sau khi diễn ra tại Đức, chương trình sẽ được tổ chức tại 5 nước châu Âu như: Ba Lan, Czech, Anh, Đan Mạch và Thụy Sĩ./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com