Liên hoan ảnh nghệ thuật chợ hoa Tết "Trên bến dưới thuyền"

09:02, 13/02/2015

Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chợ hoa xuân Tết Ất Mùi từ ngày 3 đến 18-2 (ngày 15 đến 30 tháng Chạp âm lịch) tại hai tuyến đường Tạ Quang Bửu và Bến Bình Đông. Năm nay, quận tổ chức liên hoan ảnh nghệ thuật về chợ hoa Tết với chủ đề “Trên bến dưới thuyền” nhằm ghi lại những hình ảnh sống động và khung cảnh nhộn nhịp vẫn còn giữ được những nét đẹp truyền thống vùng sông nước Nam Bộ.

Chợ tranh Tết đương đại 2015

Chương trình khai mạc sự kiện TẾT ART 2015 - Chợ tranh Tết đương đại 2015 diễn ra tại Trung tâm Thương mại Hàng Da, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tại đây đồng thời khai mạc triển lãm tranh của ba họa sĩ Trần Huy Oánh, Lê Huy Tiếp và Trịnh Tuân, ba nghệ sĩ bậc thầy trong nền mỹ thuật Việt Nam, có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp giáo dục mỹ thuật, phát triển nghệ thuật và kết nối nghệ thuật Việt Nam với nghệ thuật thế giới.

Ngoài ra, trong chương trình khai mạc còn có phần biểu diễn của họa sĩ Phạm Minh Đức với các người mẫu quốc tế, kết hợp cùng âm nhạc của nhạc sĩ tài hoa Vũ Nhật Tân và DJ người Mỹ gốc Việt The Only Living Boy in Hanoi. TẾT ART là chợ tranh Tết đương đại đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 5 đến 15-2, quy tụ sự tham gia của hơn 88 nghệ sĩ tài hoa, trưng bày hơn 350 tác phẩm nghệ thuật với nhiều hoạt động nghệ thuật tương tác thú vị.

Triển lãm ảnh “Sắc màu các dân tộc Việt Nam”

Từ ngày 28-3 đến 19-4, Triển lãm ảnh “Sắc màu các dân tộc Việt Nam” sẽ diễn ra tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

“Sắc màu các dân tộc Việt Nam” là chủ đề triển lãm ảnh nghệ thuật do Trường Đại học Văn hóa Hà Nội phối hợp với Ban quản lý làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức.

Triển lãm là sự kiện chào mừng Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU 132) - sự kiện đối ngoại có ý nghĩa chính trị, xã hội có quy mô lớn toàn cầu lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam; chào mừng Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 19-4-2015; kỷ niệm sinh nhật lần thứ 125 của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời cũng là một hoạt động ý nghĩa ghi dấu mốc 5 năm ra đời CLB Nhiếp ảnh Đại học Văn hóa Hà Nội.

Nón bài thơ được vinh danh

Tạp chí Du lịch Anh Rough Guides vừa đăng kết quả bình chọn những bộ sưu tập trang phục truyền thống ấn tượng thế giới.

Trong đó có chiếc nón lá Việt Nam, còn gọi là "nón bài thơ” ở xứ Huế đã xuất sắc lọt vào danh sách. Theo đánh giá của tạp chí, Việt Nam là quốc gia có trang phục truyền thống thật đa dạng và độc đáo của các dân tộc, đây là những "tài sản vô giá” của đất nước cần được giữ gìn. Bên cạnh áo dài, áo bà ba truyền thống của người Việt, "phụ kiện” trang phục truyền thống có thể bắt gặp là chiếc nón lá.

Tưng bừng các hoạt động đón xuân

“Hội chữ xuân Ất Mùi 2015” do Thành phố Hà Nội tổ chức diễn ra từ ngày 8-2 đến 8-3-2015 trong khuôn viên hồ Văn thuộc Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Đây được cho là nét đẹp văn hóa ngày xuân, “Hội chữ xuân Ất Mùi 2015” sẽ diễn ra các hoạt động như: Viết chữ và xin chữ, triển lãm thư pháp với chủ đề khuyến học. Triển lãm sẽ giới thiệu tới công chúng khoảng 70 bức thư pháp, có nội dung cổ vũ tinh thần phấn đấu, vươn lên trong học tập của các thế hệ người Việt Nam được ghi lại trong văn học, nghệ thuật, danh ngôn. Các tác phẩm trưng bày này được Ban tuyển chọn thẩm định về hình thức, bố cục và chất lượng./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com