Giao lưu, trưng bày và đấu giá cổ vật nhân dịp Xuân Ất Mùi 2015

08:02, 27/02/2015

Nhân dịp Xuân mới Ất Mùi, ngày 25-2-2015, tại Bảo tàng Nam Định, Hội Cổ vật Thiên Trường phối hợp với Câu lạc bộ UNESCO nghiên cứu, sưu tầm cổ vật Việt Nam đã tổ chức buổi giao lưu, trưng bày và đấu giá trên 1.000 cổ vật.

Các di vật, cổ vật được trưng bày và đấu giá chủ yếu gồm các đồ gốm, sành, sứ, gỗ, sắt... có niên đại từ đầu Công nguyên đến các triều đại phong kiến Lý, Trần, Lê. Buổi giao lưu có sự tham gia của 18 hội, câu lạc bộ sưu tầm cổ vật đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước cùng hàng nghìn khách tới tham quan, đấu giá. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Hội cổ vật Thiên Trường nhằm sưu tầm, quảng bá, phát huy những giá trị văn hóa của dân tộc. Bên cạnh mục đích quyên góp từ thiện, hoạt động này là cơ hội cho những người chơi cổ vật khắp cả nước tụ hội về và chia sẻ, giao lưu những bộ sưu tập cá nhân, học hỏi về cách xác định nguồn gốc, xuất xứ, niên đại và kinh nghiệm đánh giá giá trị cổ vật...

Nhân dịp này, Bảo tàng tỉnh đã tiếp nhận 10 thanh bảo kiếm thời Tây Sơn do Hội Di sản Thuận Hóa (Thừa Thiên Huế) hiến tặng./.

Viết Dư



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com