Triển lãm về truyện tranh kinh điển châu Âu tại Hà Nội

06:12, 12/12/2014

Triển lãm “Martine, một người bạn đến từ châu Âu” diễn ra vào chiều 12-12 tại Nhà Triển lãm số 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, nhằm giới thiệu với bạn đọc nhỏ tuổi Việt Nam bộ truyện tranh kinh điển của châu Âu, với hình ảnh đẹp, khơi gợi tâm hồn và cảm xúc trong sáng...

Triển lãm do Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam và Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức nhân dịp xuất bản tại Việt Nam bộ truyện tranh danh tiếng “Cô bé Mác-tin” (20 tập) bằng tiếng Việt.

Mác-tin hiện đang có mặt tại 15 quốc gia, tại Việt Nam, độc giả nhỏ tuổi làm quen với cô bé thông qua 20 tập truyện do Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản, phát hành trong tháng 12-2014. Cùng với sự tham gia của Nhà xuất bản Casterman và Trung tâm truyện tranh Bỉ, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam và Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức triển lãm này với nội dung trưng bày từ quá khứ tới hiện tại, giúp khán giả hiểu rõ tại sao bộ truyện tranh “Cô bé Mác-tin” được yêu thích ở mọi thời đại.

Lung linh Sài Gòn

Tối 17-12, tại Queen Hall, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật đương đại chủ đề Lung linh Sài Gòn, kết hợp âm nhạc, vũ đạo và nghệ thuật ẩm thực. Chương trình mang đậm âm hưởng truyền thống dân tộc, từ tiết mục mở đầu Truyền thuyết Âu Cơ phong cách dân gian đến Em đi xem hội trăng rằm với màu sắc đặc trưng đồng bằng Bắc Bộ, Ai ra xứ Huế đậm chất miền Trung, Hò thẻ mực đưa khán giả đến với vùng duyên hải… Chương trình dành thời lượng cho các tiết mục ca kịch với trích đoạn trong vở Rô-mê-ô và Ju-li-ét; phần cuối là các tiết mục múa hiện đại.

Thi sáng tác ảnh về môi trường

Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường (Tổng cục Môi trường) phối hợp với Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số vừa phát động cuộc thi sáng tác ảnh về môi trường. Với chủ đề Ống kính môi trường, cuộc thi hướng tới các tác phẩm ảnh thể hiện vẻ đẹp của thiên nhiên, môi trường Việt Nam, tác động của con người tới thiên nhiên, thực trạng ô nhiễm môi trường ở Việt Nam và tác động của nó tới đời sống và sức khỏe con người. Cuộc thi kéo dài từ tháng 12-2014 đến 3-2015.

Gốm Mường về với Thủ đô

Ngày 12-12-2014, tại Module 7, Hà Nội, Bảo tàng Không gian Văn hóa Mường, Mường Studio và Module 7 phối hợp tổ chức sự kiện “Trưng bày gốm Mường - Mường Ceramic”.

Việt Nam là một quốc gia nổi tiếng về truyền thống gốm, với các sản phẩm gốm men trắng, men ngọc, men nâu, hoa lam... từ thời Lý - Trần (thế kỷ XI-XII). Và ngày nay, gốm đã trở thành ngôn ngữ và vật liệu nghệ thuật của nghệ sĩ với các sáng tác vượt ra ngoài kiểu dáng, công năng và thẩm mỹ gốm truyền thống. Những sáng tác gốm này sẽ là tiền đề cho một trại sáng tác lớn về gốm nghệ thuật, sẽ diễn ra tại đây vào năm 2015, quy tụ các nghệ sĩ đến từ Mạng lưới Gốm châu Á (Asian Ceramic Network) và các nghệ sĩ Việt Nam.

Triển lãm tác phẩm đặc biệt của Hội Mỹ thuật Việt Nam

Nhân dịp Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Mỹ thuật Việt Nam lần thứ VIII (diễn ra vào ngày 16 và 17-12) tới, ngày 8-12 tại Nhà Triển lãm mỹ thuật (16 Ngô Quyền, Hà Nội) đã khai mạc triển lãm các tác phẩm chọn lọc đặc sắc nhất từ bộ sưu tập của Hội Mỹ thuật Việt Nam (từ năm 2010 đến 2014).

Không gian triển lãm.
Không gian triển lãm.

Triển lãm gồm 117 tác phẩm của 117 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam thuộc 39 tỉnh, thành phố, trong đó có 70 tác phẩm hội họa, 37 tác phẩm đồ họa, 9 tác phẩm điêu khắc. Các sáng tác này phản ánh chất lượng và sự trưởng thành, phát triển của các nghệ sĩ tạo hình Việt Nam trong 5 năm qua. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 18-12./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com