Tuyên án tử hình đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy

07:07, 05/07/2017
Vừa qua, TAND tỉnh tổ chức phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với Nguyễn Thị Quyên phạm tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
 
Theo cáo trạng, sáng ngày 20-1-2017, Nguyễn Thị Quyên (SN 1971), ở xóm 3, xã Hùng Tiến, huyện Kim Sơn (Ninh Bình) đi xe ô tô khách từ Ninh Bình vào Kon Tum để tìm việc làm. Trên ô tô, Quyên có làm quen và nói chuyện với một người đàn ông tên Tiến. Trong quá trình nói chuyện, Quyên có tâm sự với Tiến là đang đi tìm việc làm. Tiến xin số điện thoại của Quyên và nói khi nào Tiến có việc thì gọi điện cho Quyên để làm. Đến ngày 22-1-2017, Tiến gọi điện cho Quyên bảo lên khu vực cửa khẩu Bờ Y, thuộc địa bàn huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) để mang cho Tiến ít hàng về tỉnh Nam Định. Quyên đồng ý và đi đến cửa khẩu Bờ Y gặp Tiến. Tiến nói với Quyên là mang cho chiếc va li và chiếc túi du lịch về Nam Định sẽ có người nhận, xong việc Tiến sẽ trả công cho Quyên 50 triệu đồng. Quyên hỏi Tiến là hàng gì thì Tiến trả lời là hàng trắng, Quyên biết Tiến thuê mình vận chuyển ma túy cho Tiến về Nam Định và đã đồng ý nhận lời của Tiến. Quyên bắt xe ô tô khách mang số ma túy trên về tỉnh Ninh Bình. Khoảng 5 giờ ngày 23-1-2017, khi về đến Thành phố Ninh Bình, Quyên mang chiếc va li và túi du lịch bên trong đựng ma túy xuống xe và gọi xe ta xi đến nhà Đào Thị Lan (SN 1979), ở khu phố 5, Thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh (Ninh Bình) (là cháu gọi Quyên bằng dì) gửi nhờ chiếc va li, sau đó mang chiếc túi du lịch bên trong đựng ma túy về nhà. Đến gần trưa ngày 23-1-2017, Tiến nhắn tin cho Quyên số điện thoại của người nhận ma túy và bảo Quyên liên lạc để giao ma túy. Quyên gọi điện vào số máy Tiến cho thì nghe giọng nói của người phụ nữ bảo mang toàn bộ số ma túy sang huyện Nghĩa Hưng sẽ có người nhận. Sau đó, Quyên gọi điện thoại cho Lan bảo mang hộ chiếc va li mà Quyên gửi từ sáng để cùng Quyên sang Nam Định chơi. Lan đồng ý. Quyên và Lan mỗi người đi một xe máy, Lan chở theo chiếc va li, Quyên chở chiếc túi du lịch sang Nam Định. Khi đi qua bến Đò 10 thuộc địa bàn xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Hưng thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang. Quyên khai toàn bộ số ma túy được chở trên hai xe máy do Quyên, Lan điều khiển là của Quyên vận chuyển thuê. Qua giám định hàm lượng, xác định số ma túy trong va li và túi du lịch do Quyên vận chuyển có trọng lượng 35.464,500 gam Methamphetamine và 9.844,300 gam hê-rô-in.
 
Xét chứng cứ phạm tội, Hội đồng xét xử đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Thị Quyên về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy./.
 
Trần Văn Trọng


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com