Tuyên truyền, phổ biến Luật Tín ngưỡng, tôn giáo

08:06, 30/06/2017
Ngày 29-6-2017, Sở Nội vụ tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Tín ngưỡng, tôn giáo tới Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo các cấp, các Linh mục thuộc Giáo phận Hà Nội tại Nam Định và các Mục sư trong tỉnh. Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Nội vụ và 120 chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.
 
Hội nghị đã được nghe lãnh đạo Sở Nội vụ nêu khái quát về tình hình tôn giáo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua và giới thiệu những nội dung cơ bản Luật Tín ngưỡng, tôn giáo. Theo đó, Luật Tín ngưỡng, tôn giáo được Quốc hội thông qua ngày 18-11-2016, gồm 9 chương, 68 điều quy định về quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo; hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo; tổ chức tôn giáo; quyền và nghĩa vụ của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2018.
 
Hội nghị nhằm giúp chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo nắm rõ các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo, các quy định của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, để triển khai thực hiện quy định của Luật trong các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo tại cơ sở, địa phương./.
 
Trần Văn Trọng


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com