Đôi điều cảm nhận

02:07, 26/07/2010

Là một cán bộ quân đội có trên 30 năm phục vụ trong quân ngũ nay về nghỉ hưu tại phường Trần Đăng Ninh (TP Nam Định), tôi luôn theo dõi và cảm nhận được sự đổi thay của thành phố cũng như địa bàn khu dân cư nơi mình sinh sống từng ngày, từng giờ.

Hiện thành phố đã có nhiều đổi thay theo hướng xanh sạch đẹp, những tai tệ nạn xã hội như ma tuý, mại dâm đã từng bước được ngăn chặn và đẩy lùi, cơ sở hạ tầng của thành phố đã được nâng cấp cải tạo đồng bộ, 90% đường nội, ngoại thành được rải nhựa bê tông, vỉa hè được lát gạch Block, nhiều khu dân cư thu nhập thấp ở các phường Văn Miếu, Năng Tĩnh được cải tạo, nâng cấp; nhiều khu đô thị mới, khu, cụm CN mở ra tạo cho Thành Nam một diện mạo mới. Những đổi thay đó đã củng cố thêm niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền thành phố. Dư luận đang rất mong chờ vào kết quả thành công của đại hội đảng bộ thành phố khoá XV sắp tới.

Là một đảng viên có 40 năm tuổi Đảng, tôi rất phấn khởi trước những bước đi lên, phát triển của địa phương. Vừa qua, Đảng bộ phường Trần Đăng Ninh nơi tôi đang sinh hoạt tuy không được cấp trên chọn tiến hành đại hội điểm, nhưng với tinh thần dám nghĩ, dám làm, Đảng bộ đã xung phong tiến hành đại hội thí điểm bầu trực tiếp ban thường vụ, bí thư, phó bí thư tại đại hội. Kết quả đại hội đã thành công rực rỡ với việc bầu một lần và đạt kết quả đúng như dự kiến, mặc dù trước đó phường cũng có những vấn đề phức tạp, khiếu kiện kéo dài. Thành công của đại hội đảng bộ phường Trần Đăng Ninh vừa qua đã thể hiện vai trò to lớn của công tác tư tưởng, tổ chức trong công tác xây dựng Đảng, dù có những khó khăn phức tạp song biết tháo gỡ, dựa vào lòng dân thì nhất định sẽ thành công./.

Nguyễn Ngọc Hoài
(Đảng viên 40 năm tuổi Đảng, Đảng bộ phường Trần Đăng Ninh)


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com