Bình Dương: Tổ chức hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Trung Quốc

08:03, 22/03/2021

Ngày 19-3, tại thành phố Thủ Dầu Một, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp Tổng Công ty Becamex IDC và Ngân hàng Kiến thiết Trung Quốc (CCB) tổ chức hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Trung Quốc với khoảng 200 nhà đầu tư tham gia tại các điểm cầu phía Trung Quốc.

Tỉnh Bình Dương hiện thu hút gần 4.000 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 35,8 tỷ USD; trong đó có 432 dự án của doanh nghiệp Trung Quốc với tổng vốn hơn 1,3 tỷ USD, đứng thứ 9 trong các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Bình Dương.

Tại hội thảo, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã trả lời những vấn đề các nhà đầu tư Trung Quốc quan tâm tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại tỉnh; đồng thời chia sẻ những lợi thế, tiềm năng và các tiện ích về cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội mà tỉnh đã và đang nỗ lực cải thiện để phục vụ cho các nhà đầu tư.

 Quảng Ngãi: Tăng cường phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm

Từ đầu năm 2021 đến nay, dịch lở mồm long móng, dịch tả lợn châu Phi, bệnh viêm da nổi cục trâu bò, cúm gia cầm xuất hiện tại nhiều địa phương khiến Quảng Ngãi căng mình phòng, chống dịch bệnh. Theo thống kê của Sở NN và PTNT tỉnh Quảng Ngãi, từ đầu năm đến nay, bệnh lở mồm long móng gia súc xảy ra ở 262 hộ, 51 thôn tại 21 xã, phường của huyện Tư Nghĩa, Sơn Tịnh, Mộ Đức, thị xã Đức Phổ và thành phố Quảng Ngãi với tổng số 585 con gia súc mắc bệnh; trong đó, 46 con bò chết và tiêu hủy.

Bệnh dịch tả lợn châu Phi xảy ra ở 22 hộ, 8 thôn tại 5 xã của huyện Tư Nghĩa, Ba Tơ với tổng số chết và tiêu hủy là 176 con.

Bệnh viêm da nổi cục ở bò xảy ra trên địa bàn huyện Bình Sơn từ ngày 1-3, cho đến nay đã có 62 hộ trên địa bàn 8 thôn, 5 xã có gia súc mắc bệnh, gồm: Bình Long, Bình Hiệp, Bình Hòa, Bình Phước và Bình Thạnh. Tổng số bò có triệu chứng bệnh là 93 con. Đặc biệt, xã Bình Long là địa phương xuất hiện đầu tiên bệnh viêm da nổi cục ở bò, đến nay đã có 47 hộ có bò có triệu chứng bệnh viêm da nổi cục với số lượng lên đến 69 con.

Bệnh cúm gia cầm A/H5N6 trong năm 2020 đã xảy ra tại 10 xã, phường thuộc 6 huyện, thị xã, thành phố, làm chết và tiêu hủy 25.532 con.

Trước tình hình dịch bệnh gia súc, gia cầm lây lan, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo Sở NN và PTNT, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tập trung kiểm soát, phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm lây lan.

Lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố bố trí kinh phí mua vaccine lở mồm long móng đủ số lượng để tiêm phòng cho gia súc. Yêu cầu UBND các xã, phường, thị trấn; các phòng, ban chức năng tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp kiểm soát phòng, chống dịch bệnh cúm gia cầm, lở mồm long móng, dịch tả lợn châu Phi, viêm da nổi cục./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com