Đà Nẵng: Đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh

07:05, 21/05/2020

Triển khai hiệu quả Đề án xây dựng thành phố thông minh trong giai đoạn 2021-2025, làm cơ sở quan trọng để đến năm 2030, thành phố Đà Nẵng hoàn thành xây dựng đô thị thông minh kết hợp đồng bộ với các mạng lưới đô thị thông minh trong nước và khu vực ASEAN. Đây là một trong những phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025 được Đại hội Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng lần thứ IV thông qua.

Bên cạnh đó, Sở tiếp tục vận hành có hiệu quả Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố, góp phần nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành; thực hiện tốt cơ chế phối hợp giữa doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước và nhà trường dựa trên hạ tầng, dữ liệu, chính sách và thông minh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin làm công cụ để cải cách hành chính; thực hiện cung cấp dịch vụ công một cách tốt nhất, nâng cao tỷ lệ nộp và xử lý hồ sơ dịch vụ công qua mạng cho tổ chức, công dân để duy trì thứ hạng là địa phương trong tốp đầu chỉ số sẵn sàng ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin và chỉ số về chính phủ điện tử.

Thái Bình: Hoàn thành đại hội đảng bộ cơ sở sớm hơn kế hoạch 1 tháng

Đến nay, tỉnh Thái Bình đã có 561 đảng bộ, chi bộ cơ sở tổ chức đại hội nhiệm kỳ mới, đạt hơn 80%.

Ngày 18-5, Hưng Hà là đảng bộ cấp huyện đầu tiên của tỉnh Thái Bình tiến hành Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Các địa phương, đơn vị khác đang tích cực xin ý kiến các sở, ngành tham gia góp ý vào báo cáo chính trị, thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự để báo cáo Thường vụ Tỉnh ủy xét duyệt các nội dung đại hội.

Sau đại hội điểm tại Đảng bộ huyện Hưng Hà, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình sẽ tổ chức rút kinh nghiệm để triển khai đại hội đại trà đảng bộ cấp huyện xong trong tháng 6 tới.

Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thái Bình, trong tháng 5 này, toàn tỉnh sẽ cơ bản hoàn thành việc tổ chức đại hội Đảng bộ, chi bộ cấp cơ sở, tức là sớm hơn 1 tháng so với kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Việc bầu bí thư trực tiếp tại đại hội đã và đang được các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm túc và đến nay chưa có đơn thư phản ánh, thắc mắc. 

Đến nay, tỉnh Thái Bình đã có 561 đảng bộ, chi bộ cơ sở tổ chức đại hội nhiệm kỳ mới, đạt hơn 80%. Trong đó, 5 đảng bộ các huyện: Hưng Hà, Thái Thụy, Tiền Hải, Đông Hưng, Vũ Thư và thành phố Thái Bình đã hoàn thành đại hội đảng bộ, chi bộ cấp cơ sở. Các địa phương, đơn vị đã chọn 10% trở lên số đảng bộ cơ sở để thí điểm bầu bí thư tại đại hội. Kết quả, chức danh bí thư được bầu trực tiếp tại đại hội đều đạt số phiếu từ 90% trở lên.

 Hải Dương: Vải thiều được mùa, được giá

Vụ vải năm nay, diện tích vải sớm của tỉnh Hải Dương cho thu hoạch có chất lượng cao và giá bán ổn định tại vườn từ 35 đến 40 nghìn đồng/kg, tùy chất lượng và mẫu mã.

Ông Vũ Hữu Thuyên, một thương lái trên địa bàn huyện Thanh Hà, Hải Dương cho biết, việc tiêu thụ vải đầu mùa đang diễn ra thuận lợi. “Năm nay vải xuất khẩu sang Trung Quốc gặp nhiều thuận lợi. Đầu vụ, lượng vải của người dân bán cho thương lái còn hạn chế nên rất khan hàng, trong khi giá bán tại Trung Quốc cũng rất tốt. So vụ vải năm ngoái, sản lượng vải năm nay tăng gấp đôi và giá cũng cao hơn năm ngoái”.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, thương lái Trung Quốc không về tận vùng nguyên liệu để thu mua vải như những năm trước, mà đón hàng tại các cửa khẩu do doanh nghiệp trong nước thu mua và vận chuyển đến. Đối với kênh tiêu thụ nội địa, ngành nông nghiệp Hải Dương và các địa phương có diện tích vải lớn cũng chủ động kết nối với doanh nghiệp để đưa quả vải vào các hệ thống siêu thị BigC, Aeon, Hapro./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com