Hà Nam: Kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của hợp tác xã

08:12, 23/12/2019

Ngày 21-12, Liên minh Hợp tác xã (LMHTX) tỉnh Hà Nam tổ chức hội nghị kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm HTX, doanh nghiệp sản xuất gắn với chuỗi giá trị năm 2019, khu vực các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng.

Các đại biểu tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm của HTX các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng.
Các đại biểu tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm của HTX các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng.

Với sự tham dự của đại diện 11 LMHTX các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng, các đại biểu tham dự hội nghị đã chia sẻ những kinh nghiệm hay trong tổ chức sản xuất và kết nối sản xuất tiêu thụ sản phẩm, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp để hoạt động kết nối sản xuất tiêu thụ sản phẩm hiệu quả như: chú trọng nâng cao chất lượng, xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm; Nhà nước cần có thêm nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp tham gia hoạt động tiêu thụ nông sản; hỗ trợ tham gia các hội chợ, triển lãm sản phẩm hàng hóa của các HTX đến người tiêu dùng; tăng cường các hoạt động kết nối giữa nhà sản xuất với các đơn vị tiêu thụ sản phẩm…

Đến nay, tỉnh Hà Nam đã có 20 HTX có sản phẩm thế mạnh được sản xuất theo chuỗi giá trị. Việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chủ lực của HTX gắn với sản phẩm chủ lực của địa phương, tiêu biểu như các sản phẩm: lúa gạo, các loại nấm, sản phẩm dược liệu, rau màu, hoa quả, các loại thủy sản nước ngọt… Kênh phân phối sản phẩm đa dạng, qua hệ thống chợ, cửa hàng giới thiệu sản phẩm, siêu thị, bếp ăn tập thể.

Đà Nẵng: 1.000 người tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 22-12, 1.000 đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần thứ XII do Thành Đoàn Đà Nẵng và Báo Tiền Phong tổ chức.

Đã có hơn 750 đơn vị máu được đoàn viên, thanh niên hiến tặng trong Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” nhằm cung cấp cho các bệnh viện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; góp phần mang giọt máu ấm đến với những người nghèo, những bệnh nhân thiếu máu trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Dự kiến, từ nay đến hết tháng 1-2020, các đơn vị trực thuộc sẽ tiếp nhận trên 1.500 đơn vị máu để bổ sung nguồn máu cấp cứu, điều trị và dự phòng tại các bệnh viện trong dịp trước, trong và sau Tết.

Hà Nội: Tăng cường thêm 65 xe buýt trong dịp Tết Nguyên đán

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội bố trí xe tăng cường phục vụ trên các tuyến có nhu cầu đi lại tăng cao qua khu vực các bến xe, nhà ga, cảng hàng không.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, dự kiến trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các đơn vị vận tải bố trí thêm 65 phương tiện dự phòng tăng cường với 130 lượt xe/ngày. Tổng số lượt xe tăng cường dự kiến là 1.170 lượt.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải xây dựng kế hoạch bố trí xe tăng cường phục vụ trên các tuyến có nhu cầu đi lại tăng cao qua khu vực các bến xe, nhà ga, cảng hàng không, các điểm trung chuyển xe buýt như: Long Biên, Cầu Giấy, Hoàng Quốc Việt, trong những ngày cao điểm để kịp thời giải tỏa khách khi có sự gia tăng đột biến.

Các tuyến xe khách đường dài, hiện các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình dự kiến tăng cường 1.300 lượt xe; bến xe Nước Ngầm, Yên Nghĩa dự kiến tăng trên 200 lượt xe trên một số tuyến nhu cầu đi lại tăng cao, như Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Ninh, Lào Cai./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com