TP Hồ Chí Minh: Hơn 60 nghìn lượt thanh niên, sinh viên tham gia Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh

07:07, 08/07/2019

Sáng 7-7, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố phối hợp tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh lần thứ 26 năm 2019 với chủ đề “Chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh Thành phố Hồ Chí Minh tình nguyện vì cộng đồng”.

Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2019 được diễn ra đến ngày 4-8 tại địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, 15 tỉnh thuộc khu vực miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, đảo Thổ Chu (tỉnh Kiên Giang) và nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

 Nghi thức ra quân Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2019.
Nghi thức ra quân Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2019.

Chiến dịch thu hút hơn 60 nghìn lượt thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia. Năm 2019, Ban chỉ huy chiến dịch bắt đầu triển khai đăng ký tham gia qua hình thức trực tuyến tại chuyên trang http://dangky.tinhnguyenhetphcm.vn.

Chiến dịch xác lập 7 chỉ tiêu: Xây mới, sửa chữa ít nhất 50 nhà tình bạn, tình thương, tình nghĩa, sửa chữa điện cho 500 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo; tập huấn kỹ năng thực hành xã hội cho ít nhất 15 nghìn thanh, thiếu nhi; bồi dưỡng ngoại ngữ, tin học cho ít nhất 5.000 thanh, thiếu nhi; phấn đấu vận động 100 văn nghệ sĩ trẻ tham gia các hoạt động; thành lập ít nhất 300 đội hình chuyên cấp thành phố và cấp cơ sở; tổ chức 100 sân chơi, hoạt động tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa và không xả rác ra đường và kênh rạch cho thanh, thiếu nhi; bồi dưỡng, phát triển mới 10 nghìn hội viên, 1.000 đoàn viên, tổ chức kết nạp Đảng cho 100 chiến sĩ tình nguyện trong chiến dịch. Chiến dịch cũng xác định thực hiện 9 công trình thanh niên trọng điểm và 5 ngày hoạt động cao điểm. 

Hà Nội: Rà soát giá điện cho người thuê trọ

Thời gian qua, EVN HANOI đã phối hợp triệt để cùng các cơ quan có thẩm quyền, ký cam kết giữa công ty điện lực và người chủ thuê trọ về việc bảo đảm người thuê trọ được hưởng giá điện theo đúng quy định của Chính phủ. Đại diện EVN HANOI cho biết, các công ty điện lực trực thuộc Tổng công ty đã niêm yết công khai quy định của Chính phủ và Bộ Công thương tại trụ sở các đội quản lý điện và phòng giao dịch tại các công ty điện lực, các điểm thu tiền điện. Đồng thời, EVN HANOI phối hợp các chủ nhà cho thuê trọ ký cam kết cấp định mức hoặc đã áp giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc 3 cho người thuê nhà để ở.

Trước đó, Thông tư 16/2014/TT-BCT của Bộ Công thương ngày 29-5-2014 quy định các hộ gia đình được tính giá điện sinh hoạt theo giá quy định của Nhà nước. Tuy nhiên thực tế, khách hàng sử dụng điện là những người thuê nhà phải mua điện từ các chủ cho thuê nhà và giá bán thường bị tính cao hơn. Tuy nhiên, Thông tư 25 bổ sung cho Thông tư 16 về mức giá bán điện ưu đãi được áp dụng đối với người thuê trọ. Cụ thể, bổ sung trường hợp các cá thể không phải là hộ gia đình, chủ nhà cho thuê chưa xác định số người thuê trọ thì áp dụng biểu giá mức điện bậc 3 là 2.014 đồng cho bậc tiêu thụ từ 101 đến 200kW giờ.

Đối với trường hợp chủ thuê trọ xác định được số người thuê sẽ được tính hai định mức: 100kW giờ đầu hưởng giá bậc 1 là 1.678 đồng/kW giờ và 100 kW giờ sau hưởng giá bậc 2 là 1.734 đồng/kW giờ. Khách hàng có thể truy cập vào trang thông tin điện tử của EVN HANOI để sử dụng công cụ tự tính tiền điện trực tuyến chính xác tại địa chỉ: http://cskh.evnhanoi.com.vn/GiaDien/TinhTienDien/3./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com