Hà Nội: Xây mới, tu sửa 365 nhà ở cho người có công

07:07, 26/07/2019

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), Thành phố Hà Nội đã tu sửa, nâng cấp, xây mới 365 nhà ở và tặng hơn 4.000 sổ tiết kiệm cho người có công.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội thông tin về chăm sóc người có công tại Hà Nội.
Ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội thông tin về chăm sóc người có công tại Hà Nội.

Thực hiện phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” của Thành phố Hà Nội đã vận động được trên 30,6 tỷ đồng (đạt 138,4% kế hoạch); tặng 4.038 sổ tiết kiệm “Tình nghĩa” với kinh phí trên 5 tỷ đồng. Thành phố cũng đã tu sửa, nâng cấp 86 công trình ghi công liệt sĩ với kinh phí trên 55 tỷ đồng, đạt 132,3% so với kế hoạch. Thành phố và các quận, huyện đã trích ngân sách địa phương, vận động xã hội hóa cho việc tu sửa, nâng cấp 365 nhà ở cho người có công với cách mạng, kinh phí trên 15,8 tỷ đồng, đạt 139,3% kế hoạch (trong đó: 204 nhà xây mới, 161 nhà sửa chữa).

Ngày 26-7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố tổ chức lễ dâng hương tại 3 nghĩa trang liệt sĩ (Mai Dịch, Nhổn và Ngọc Hồi). Từ ngày 23-7 đến 25-7, Sở tham gia phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tổ chức hội nghị gặp mặt tuyên dương thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc năm 2019.

Thái Nguyên: Khai mạc Triển lãm bản đồ, tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa

Tại khu Di tích lịch sử Địa điểm công bố Ngày Thương binh - Liệt sĩ toàn quốc, Thị trấn Hùng Sơn (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên), Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên vừa khai mạc Triển lãm bản đồ và tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử”.

Tại triển lãm, gần 200 bản đồ, ảnh, tư liệu trưng bày được sử dụng từ nguồn tư liệu do Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp. Đặc biệt, những bức ảnh chụp lại một số văn bản, bản đồ quan trọng, khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, như: Sắc chỉ của triều đình nhà Nguyễn năm Minh Mạng thứ 15 (1834); văn bản của Quan Bố chính xứ tỉnh Quảng Ngãi tấu dâng xin miễn trừ các hạng thuế thuê thuyền đi thực hiện công vụ ở Hoàng Sa (19-7-1838); bản đồ cổ "Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ" do nhà Thanh (Trung Quốc) xuất bản năm 1904…

Đây là những tư liệu có giá trị và ý nghĩa lịch sử to lớn, góp phần quan trọng để nhân dân, du khách đến tham quan được tiếp cận và hiểu đầy đủ hơn các thông tin chính xác về 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Triển lãm cũng đã trưng bày, giới thiệu đến nhân dân, du khách hàng chục tấm ảnh khổ lớn với nội dung phản ánh cuộc sống của quân, dân ta nơi biển, đảo Tổ quốc; về tình cảm thiêng liêng, gắn bó quân, dân giữa đất liền và biển, đảo.

Triển lãm là một hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền về biển, đảo Tổ quốc, giáo dục truyền thống yêu nước cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân; đồng thời bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử, những yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com