Yên Bái: Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

07:06, 24/06/2019

Theo kết quả khảo sát chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2018, tỉnh Yên Bái xếp thứ 42 trong số 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, tăng bốn bậc so với năm 2017 và chín bậc so với năm 2015 và ở tốp đầu của nhóm có chất lượng điều hành trung bình.

Cán bộ bộ phận phục vụ hành chính công TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái hướng dẫn người dân lấy số thứ tự đăng ký giải quyết thủ tục hành chính.
Cán bộ bộ phận phục vụ hành chính công TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái hướng dẫn người dân lấy số thứ tự đăng ký giải quyết thủ tục hành chính.

Năm 2019, tỉnh Yên Bái đặt mục tiêu phấn đấu chỉ số cải cách hành chính tăng từ 8 đến 10 bậc so với năm 2018, phấn đấu nằm trong tốp 30 của cả nước; chỉ số năng lực cạnh tranh PCI tăng từ 4 đến 6 bậc, đứng vị trí từ 36 đến 38 của cả nước; chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh được cải thiện tốt và đồng bộ cả tám nội dung đánh giá. Để thực hiện, UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các sở, ngành, địa phương trong tỉnh cụ thể hóa việc cải cách hành chính bằng kế hoạch, trong đó nêu rõ giải pháp đối với các chỉ số giảm điểm; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; khuyến khích, nhân rộng những cách làm hay, mô hình tốt, các sáng kiến trong cải cách hành chính; đào tạo, nâng cao năng lực cho cán bộ thực hiện nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính; bố trí cán bộ có năng lực vào việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho các cá nhân, tổ chức; cần tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan đầu mối, thường xuyên kiểm tra việc thực thi các văn bản quy phạm pháp luật; nâng cao hiệu quả của bộ phận phục vụ hành chính công các cấp nhằm giảm tỷ lệ trễ hẹn của các thủ tục hành chính...

Hà Nam: Điểm đến của kiến tạo và phát triển với sức mạnh cộng hưởng

Ngày 22-6, tại Thành phố Phủ Lý, UBND tỉnh Hà Nam tổ chức Hội thảo “Việt Nam 2045 - đổi mới để trỗi dậy trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0 và Hà Nam - điểm đến của kiến tạo và phát triển với sức mạnh cộng hưởng”.

Chương trình có sự góp mặt của hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước hiện đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Hà Nam cũng như các tỉnh lân cận; đặc biệt có khối doanh nghiệp nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc, Hà Lan.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đông khẳng định, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là một xu thế lớn, mang tới nhiều cơ hội phát triển và hội nhập nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức, có tác động đến phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung và tỉnh Hà Nam nói riêng.

Hội thảo cũng là cơ hội để đội ngũ cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức, đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh Hà Nam trao đổi, nhận diện thời cơ, thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Từ đó, giúp mỗi cá nhân, tập thể, các cơ quan hành chính Nhà nước, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân chủ động đổi mới, sáng tạo, sẵn sàng thay đổi và có chiến lược phù hợp với hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com