Sơn La: Hơn 63 nghìn người lao động được cấp sổ BHXH

08:07, 24/07/2018

Thời gian qua, ngành BHXH tỉnh Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp nhằm sớm bàn giao sổ cho người lao động. Ðến nay, đã có hơn 63 nghìn người tại 2.880 đơn vị được cấp sổ BHXH, đạt tỷ lệ 98%.

Hiện tỉnh Sơn La còn lại khoảng 1.300 sổ bảo hiểm đang được xử lý để bàn giao cho người lao động, dự kiến đến ngày 30-7-2018 sẽ hoàn thành. Nhằm giải quyết những khó khăn trong việc cấp sổ, ngành BHXH tỉnh Sơn La đã đề ra nhiều giải pháp như: Tích cực đôn đốc các đơn vị sử dụng lao động nộp sổ BHXH; bàn giao mẫu phiếu thông tin để thực hiện rà soát nhân thân, quá trình công tác, chức danh nghề để bàn giao sổ BHXH với đầy đủ thông tin của người lao động. Ðồng thời, ngành xây dựng kế hoạch theo từng tuần, giao chỉ tiêu cho từng cán bộ chuyên quản thực hiện việc rà soát, nhập liệu. Tổ thẩm định của BHXH tỉnh trực tiếp xuống thẩm định các hồ sơ vướng mắc tại BHXH các huyện, thành phố. Ngoài  ra, đơn vị thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc cơ quan bưu điện trả sổ BHXH đến tận tay người lao động theo quy định, kịp thời xử lý vướng mắc, phát sinh.

Hà Nội: Vận hành 300 trạm bơm tiêu thoát nước cứu cây trồng

Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) Thành phố Hà Nội cho biết, trận mưa kéo dài từ tối 20-7 đến ngày 21-7 trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã khiến hàng nghìn ha lúa, rau màu, nuôi trồng thủy sản tập trung tại các huyện: Ba Vì, Chương Mỹ, Quốc Oai, Thạch Thất, Phú Xuyên, Mỹ Ðức, Ðan Phượng, Phúc Thọ,… bị ngập, trong đó diện tích bị ngập sâu chiếm tỷ lệ không nhỏ. Trong những ngày qua, hàng trăm trạm bơm, với hàng nghìn máy bơm các loại đã được vận hành để bơm tiêu thoát nước cứu cây trồng. Riêng ngày 2-7, các Cty thủy lợi vận hành 300 trạm bơm tiêu, với gần 1.180 máy bơm các loại, tiêu úng cứu diện tích cây trồng bị ngập, giảm úng ngập tại các khu dân cư.

Dự báo thời gian tới, trên địa bàn thành phố tiếp tục xảy ra mưa lớn, do đó Ban chỉ huy PCTT và TKCN thành phố đề nghị các doanh nghiệp thủy lợi tiếp tục huy động toàn bộ trạm bơm tiêu úng. Bên cạnh đó, các địa phương bị úng ngập khẩn trương thống kê, đánh giá thiệt hại; đề nghị các cấp, ngành hỗ trợ bảo đảm ổn định đời sống cho nhân dân; đồng thời, triển khai ngay phương án khôi phục sản xuất…

Bình Ðịnh: Ngư dân gặp khó khăn từ đóng tàu công suất lớn

Qua 3 năm triển khai, Nghị định 67 của Chính phủ đã hỗ trợ cho nhiều chủ tàu đánh bắt hải sản được vay vốn đóng tàu vỏ thép công suất lớn để vươn khơi bám biển.

Tuy vậy, hiện hoạt động sản xuất, kinh doanh của những tàu công suất lớn này đang gặp nhiều khó khăn bởi chi phí đầu tư cho ngư cụ, xăng dầu và nhân công cho những tàu công suất lớn thường tăng gấp đôi so với những tàu công suất nhỏ.

Ðáng nói, điều kiện bến bãi cho những tàu công suất lớn neo đậu chưa đáp ứng nên phải nhờ tàu nhỏ chuyên chở thủy sản vào bờ khiến chất lượng giảm và bị thương lái ép giá, ảnh hưởng lớn đến doanh thu của tàu cá.

Ông Nguyễn Công Bình, Phó Chi cục trưởng Chi cục Khai thác thủy sản tỉnh Bình Ðịnh cho biết, hiện nay, khó khăn nhất là bến bãi neo đậu cho tàu vỏ thép. "Trước đây, khi quy hoạch thì chỉ có tàu cá công suất 400CV trở lại thôi. Hiện đóng mới theo Nghị định 67 thì tàu vỏ thép lớn hơn, vì vậy các khu bến neo đậu hiện nay cho tàu cá này là không đáp ứng được. Các tàu này thì đang đỗ ở cảng giao thông của tỉnh, còn các cảng cá thì chỉ có tàu 400CV trở lại đỗ", ông Bình cho hay./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com