Lào Cai: Sáp nhập hai Sở Xây dựng và Giao thông Vận tải

08:07, 25/07/2018

Ngày 23-7, tỉnh Lào Cai chính thức công bố sáp nhập hai sở: GTVT và Xây dựng thành Sở GTVT - Xây dựng Lào Cai. Ðây là địa phương đầu tiên trong cả nước thực hiện sáp nhập hai sở chức năng để tinh gọn bộ máy, nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của ngành chuyên môn thuộc tỉnh.

 Lào Cai là một trong những địa phương liên tục đứng ở vị trí tốp đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.Ảnh: Thanh Tuấn
Lào Cai là một trong những địa phương liên tục đứng ở vị trí tốp đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Việc sáp nhập hai sở đã giảm được 4 lãnh đạo cấp sở, 9 lãnh đạo cấp phòng và 7 viên chức, nhân viên. Về cơ cấu tổ chức bộ máy, Sở GTVT - Xây dựng có một giám đốc và không quá 3 phó giám đốc, 10 phòng chuyên môn, nghiệp vụ, 1 tổ chức thuộc sở, 6 đơn vị sự nghiệp thuộc sở, 1 đơn vị sự nghiệp thuộc Chi cục và 2 đơn vị sự nghiệp; có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng. Sở chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của UBND tỉnh Lào Cai và sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ GTVT và Bộ Xây dựng.

TP Hồ Chí Minh: Trại hè Thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ

Sáng 23-7, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Thành Ðoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Trại hè thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh năm 2018 với chủ đề “Tự hào biển, đảo quê hương”.

Tham gia trại hè có hơn 60 thanh thiếu niên kiều bào và du học sinh từ 10 quốc gia gồm Căm-pu-chia, Lào, Mỹ, Nga, Thái Lan, Ma-lai-xi-a, Ðức, U-crai-na, Ca-na-đa, Ba Lan và các đoàn viên, thanh niên thành phố.

Phát biểu khai mạc, ông Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ vui mừng khi ngày càng có đông hơn bạn trẻ Việt Nam đang học tập, sinh sống từ nhiều nước trên thế giới trở về quê hương, sống chan hòa trên mảnh đất nghĩa tình. Ðây là cơ hội quý báu giúp những người con xa quê chia sẻ những tâm tư tình cảm với nhau sau những tháng ngày sống xa quê hương, là sự kết nối những tình cảm thiêng liêng của cộng đồng người Việt ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Trại hè năm nay diễn ra từ ngày 23 đến 26-7-2018, các trại sinh sẽ đến thăm và tặng quà các em ở Trung tâm Nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ quận Gò Vấp; học nấu món ăn Việt Nam tại Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigon Tourist; thăm Vườn ươm giấc mơ Việt Nam của Tiến sĩ Nguyễn Trí Dũng, kiều bào Nhật; thăm Viện Hải dương học (Nha Trang, Khánh Hòa), giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Tàu ngầm 189 (Quân chủng Hải quân)./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com