Hà Nội: Tuổi trẻ Thủ đô với hành trình tri ân

08:07, 11/07/2017

Từ ngày 7 đến 9-7, đoàn công tác của Thành Đoàn Hà Nội đã tổ chức “Hành trình tri ân” tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Với “Hành trình tri ân”, Thành Đoàn Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Hàng Dương, mộ nữ liệt sĩ anh hùng Võ Thị Sáu; hoạt động truyền thống, thăm các di tích lịch sử tại huyện Côn Đảo; thăm và tặng quà các gia đình chính sách, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Côn Đảo...

Lãnh đạo Thành đoàn cùng các thành viên trong đoàn công tác thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ
Lãnh đạo Thành đoàn cùng các thành viên trong đoàn công tác thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ

“Hành trình tri ân” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm thực hiện kế hoạch của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc tổ chức hoạt động “Theo bước chân những người anh hùng” kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2017), phát huy truyền thống đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn của dân tộc, đồng thời thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô đối với các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng, gia đình chính sách.

TP Hồ chí minh: Chặt hạ, di dời 258 cây xanh để xây dựng cầu Thủ Thiêm 2

Theo Sở GTVT Thành phố Hồ Chí Minh, sắp tới, 258 cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1) sẽ được di dời và chặt hạ nhằm phục vụ cho việc xây dựng cầu Thủ Thiêm 2, nối trung tâm thành phố và Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2). 

Theo cơ quan chức năng, có 143 cây bị chặt hạ là những cây có chất lượng xấu hoặc khả năng sống thấp, sẽ được chế tạo thành các sản phẩm phục vụ công cộng. Còn 115 cây xanh di dời sẽ được nuôi dưỡng. 

Trước mắt, tháng 8 tới, sẽ xử lý 63 cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng. Đến giữa năm 2018, công tác di dời và chặt hạ số lượng cây xanh trên sẽ hoàn thành./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com