Đồng Tháp: Tập trung phòng, chống sốt xuất huyết

09:07, 05/07/2017
Đồng Tháp hiện là một trong những địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết đứng đầu khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Tháp đã điều trị cho hơn 500 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có hơn 80 ca mắc nặng.
 
Trước tình hình trên, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp đã kêu gọi chính quyền các cấp, các ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị, các hộ gia đình và toàn thể người dân sống trên địa bàn cùng chung tay ngăn chặn sự lây lan và bùng phát dịch bệnh do muỗi vằn gây ra trong năm 2017
và những năm tiếp theo.
Ảnh minh hoạ/ Internet
Ảnh minh hoạ/ Internet
Hiện nay, tại Đồng Tháp là mùa mưa, độ ẩm cao là điều kiện cho loăng quăng và muỗi phát triển nên sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát. Sở Y tế Đồng Tháp đã giám sát chặt chẽ và triển khai nhiều chiến dịch diệt loăng quăng, phun hóa chất tại các điểm có nguy cơ bùng phát thành các ổ dịch...
 
Ngoài ra, các địa phương trong tỉnh cũng thực hiện công tác giám sát, phòng chống bệnh sốt xuất huyết một cách chặt chẽ, trong đó, chú trọng công tác phòng bệnh là chủ yếu; các địa phương chú ý thực hiện các giải pháp như tránh để muỗi đốt kể cả vào ban ngày; diệt bọ gậy, loăng quăng và muỗi trưởng thành bằng tất cả các biện pháp, thường xuyên vệ sinh cảnh quan, môi trường sống để loại bỏ các ổ chứa, nước đọng hạn chế sự sinh sản của muỗi. Người dân khi phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ mắc sốt xuất huyết cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, chẩn đoán và điều trị phù hợp theo từng giai đoạn bệnh.
 
Đồng Nai: Trên 70 trang trại đạt chứng nhận quy trình thực hành chăn nuôi tốt
 
Theo Sở NN và PTNT tỉnh Đồng Nai, toàn tỉnh này hiện đã có 79 trang trại chăn nuôi đạt chứng nhận quy trình thực hành chăn nuôi tốt (VietGAHP), trong đó có 25 trang trại nuôi gà, 53 trang trại nuôi lợn và 1 trang trại nuôi bò.
 
Hiện tỉnh Đồng Nai cũng đã xây dựng được 3 vùng chăn nuôi GAHP tại các huyện: Thống Nhất, Xuân Lộc và Thị xã Long Khánh. Có 66 tổ hợp tác, nhóm GAHP với 1.280 hộ tham gia; đến nay, 28 tổ hợp tác và 226 hộ chăn nuôi heo đã được chứng nhận VietGAHP nông hộ.
 
Ngoài ra, Đồng Nai cũng đã có 489 cơ sở được cấp giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch, 2 vùng an toàn dịch bệnh và 2 vùng an toàn dịch bệnh với bệnh cúm gia cầm và Newcastle trên đàn gia cầm tại huyện Thống Nhất và Trảng Bom.
 
Được biết, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có tổng số trên 3.800 trang trại, với giá trị sản lượng hàng hóa và dịch vụ nông, lâm, thủy sản trên 9.000 tỷ đồng, bình quân mỗi trang trại trên 3,1 tỷ đồng.
 
Hà Nội: Tăng học phí trường công lập vùng thành thị và nông thôn
 
HĐND Thành phố Hà Nội vừa thông qua nghị quyết về Quy định mức thu học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập của thành phố năm học 2017-2018.
 
Cụ thể, mức thu học phí đối với các chương trình giáo dục đại trà cấp học mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên công lập ở vùng thành thị là 110 nghìn đồng/tháng/học sinh; vùng nông thôn là 55 nghìn đồng/tháng/học sinh; miền núi là 14 nghìn đồng/tháng/học sinh.
 
Như vậy ở mức thu này khu vực thành thị tăng 30 nghìn đồng/tháng/học sinh; khu vực nông thôn tăng 15 nghìn đồng/tháng/học sinh; khu vực miền núi tăng 4 nghìn đồng/tháng/học sinh.
 
Theo mức thu mới, tổng số thu học phí dự kiến đạt 635 tỷ đồng, tăng 178 tỷ đồng so với năm học trước. Việc điều chỉnh tăng mức thu học phí không làm ảnh hưởng đến các đối tượng học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo, học sinh diện chính sách vì các đối tượng này đã được hưởng chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập theo quy định của Trung ương./.
 
Theo dangcongsan.vn


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com