Hà Nội: Biểu dương cựu chiến binh gương mẫu tiêu biểu

08:07, 10/07/2017

Hội CCB, Ban Thi đua khen thưởng Thành phố Hà Nội và  Đài PT-TH Hà Nội chủ trì và phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô,  Sở LĐ-TB và XH vừa tổ chức chương trình Giao lưu biểu dương tập thể, cá nhân CCB, thương binh gương mẫu tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu”.

Chương trình giao lưu với một số cựu chiến binh tiêu biểu. (Ảnh: HM)
Chương trình giao lưu với một số cựu chiến binh tiêu biểu.

Chương trình là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2017), nhằm tổng kết, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích, kết quả tiêu biểu trong cuộc thi “Phát hiện và viết về gương điển hình tiên tiến trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2017” của Hội CCB thành phố, hưởng ứng cuộc thi do thành phố phát động. Đồng thời, biểu dương, nêu gương những tập thể, cá nhân CCB, thương binh gương mẫu, tiêu biểu trên địa bàn Thủ đô trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Thông qua chương trình nhằm tạo sức lan tỏa, cổ vũ, động viên phong trào thi đua yêu nước trong CCB và nhân dân Thủ đô.

Qua những tấm gương CCB giao lưu tại chương trình đã khẳng định bản lĩnh của những người lính Cụ Hồ. Trở về với thời bình, họ tiếp tục có nhiều việc làm thiết thực đóng góp cho xã hội, trở thành những tấm gương sáng để lớp lớp thế hệ trẻ hôm nay học tập và noi theo.

Bình Dương: Ký biên bản ghi nhớ về hợp tác với tỉnh O-ri-ôn của Nga

Ngày 7-7, tại Thành phố O-ri-ôn, tỉnh O-ri-ôn, Liên bang Nga, đoàn đại biểu tỉnh Bình Dương do ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn, đã ký với chính quyền tỉnh O-ri-ôn biên bản ghi nhớ thiết lập hợp tác nhiều mặt, bao gồm kinh tế thương mại, khoa học - kỹ thuật, văn hóa. 

Thỏa thuận này là cơ hội để các doanh nghiệp hai tỉnh có nhiều nét tương đồng trong hoạt động phát triển kinh tế tiếp xúc, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư trên cơ sở bình đẳng và cùng có lợi. 

Thông qua kênh giới thiệu là lãnh sự quán Nga tại Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và tỉnh O-ri-ôn đã có hai năm tìm hiểu và nghiên cứu về tiềm năng cũng như cơ hội hợp tác và khẳng định, hai bên có rất nhiều khả năng cũng như mong muốn xây dựng hợp tác. 

Thỏa thuận hợp tác giữa Bình Dương và O-ri-ôn có ý nghĩa quan trọng và là cột mốc, nền tảng để hai bên tăng cường quan hệ hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau, hướng tới sự phát triển của hai địa phương. 

Thỏa thuận đặc biệt có ý nghĩa khi lễ ký kết diễn ra ngay sau chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, trong đó lãnh đạo hai nước khẳng định quyết tâm tăng cường hợp tác để tăng kim ngạch song phương lên 10 tỷ USD vào năm 2020./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com