Ðà Nẵng: Lễ hội giao lưu văn hoá Việt - Nhật

06:07, 31/07/2017

Diễn ra từ ngày 28 đến 30-7, lễ hội giao lưu văn hoá Việt - Nhật thu hút hơn 60 đoàn nghệ thuật với 100 nghệ sĩ đến từ các địa phương của hai nước, với nhiều chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao, ẩm thực, hội thảo xúc tiến thương mại, đầu tư Nhật Bản vào Ðà Nẵng, du lịch tìm hiểu văn hóa và quan hệ Việt - Nhật… 

Trong khuôn khổ lễ hội còn có không gian thương mại với 150 gian hàng được thiết kế theo phong cách hài hòa, mang đậm nét văn hóa của mỗi nước.

Một tiết mục nghệ thuật trong đêm khai mạc lễ hội.
Một tiết mục nghệ thuật trong đêm khai mạc lễ hội.

Lễ hội giao lưu văn hóa lần này hứa hẹn đem lại cho người dân và du khách tham gia những trải nghiệm trên các lĩnh vực khác nhau như giáo dục, du lịch, điện ảnh thể thao và các hoạt động xúc tiến đầu tư kinh doanh. Qua đó, sẽ góp phần quảng bá những nét văn hoá tiêu biểu của hai nước, cũng như giới thiệu vẻ đẹp của thành phố bên sông Hàn đến với người Nhật và du khách.

Ðây là một trong những sự kiện nổi bật của thành phố, được tổ chức hằng nằm nhằm quảng bá hình ảnh văn hóa Nhật Bản đến người dân Ðà Nẵng cũng như đưa hình ảnh, văn hóa của Ðà Nẵng đến người dân Nhật Bản và du khách. Thông qua chương trình này cơ hội xúc tiến, đầu tư, thu hút khách du lịch quốc tế đến Ðà Nẵng được tăng cường, góp phần mở rộng quan hệ hữu nghị, thúc đẩy hợp tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản.

Bắc Ninh: Tổ chức hát quan họ trên thuyền vào tối thứ 7 hằng tuần

Nhằm góp phần quảng bá mảnh đất, con người Bắc Ninh và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, tỉnh Bắc Ninh đã giao cho các ngành chức năng chuẩn bị các điều kiện để tổ chức hát quan họ trên thuyền tại 2 hồ nước trước trụ sở Tỉnh ủy và trụ sở HÐND, UBND tỉnh vào tối thứ 7 hằng tuần.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở VH, TT và DL chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để tổ chức hát quan họ trên thuyền phục vụ nhân dân vào các buổi tối thứ 7 hằng tuần, bắt đầu từ tháng 8-2017. Trong đó, chỉ đạo Nhà hát Quan họ xây dựng kế hoạch biểu diễn cụ thể, bố trí, lựa chọn diễn viên, nhạc công, trang thiết bị kỹ thuật tốt nhất để phục vụ nhân dân và du khách.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân và du khách, góp phần quảng bá mảnh đất, con người Bắc Ninh “văn hiến - năng động - phát triển”. Ðây cũng là một trong những chương trình hành động bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa mà tỉnh Bắc Ninh thực hiện cam kết với UNESCO khi các di sản văn hóa của tỉnh được vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Hà Nội: Tổ chức mô hình điểm “Trại hè thiếu nhi” cấp xã

Thành Ðoàn, Hội đồng Ðội Thành phố Hà Nội, Trường Lê Duẩn phối hợp với Ðoàn Thanh niên, Hội đồng Ðội huyện Hoài Ðức vừa tổ chức mô hình điểm “Trại hè thiếu nhi” cấp xã cho thiếu nhi Thủ đô trên địa bàn dân cư năm 2017.

Trong chương trình, các em thiếu nhi được tham gia các nội dung như: cắm trại, thuyết trình trại với chủ đề “Ðiều em muốn nói”, thi xé dán tranh và thi thực hành băng bó vết thương, tham gia các hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Thiếu nhi Thủ đô tự tin, đoàn kết, vững bước, trưởng thành” thông qua hình thức trò chơi tập thể và thi Dân vũ, Flashmod.

“Trại hè thiếu nhi” năm 2017 là một sân chơi giúp thiếu nhi nâng cao ý thức về quyền, bổn phận và trách nhiệm của bản thân về việc khám phá, rèn luyện, trau dồi, trải nghiệm những kỹ năng, từ đó góp phần định hướng những phẩm chất, năng lực tiêu biểu cho thiếu nhi Thủ đô. Bên cạnh đó, qua các hoạt động tại trại hè sẽ nâng cao ý thức, khả năng tương tác, làm việc nhóm và kỹ năng tham gia hoạt động tập thể, hoạt động xã hội, sinh hoạt cộng đồng và hội nhập quốc tế; tạo cơ hội để thiếu nhi được học hỏi, giao lưu và chia sẻ những kiến thức, kỹ năng đã có, từ đó tăng thêm sự mạnh dạn, tự tin và có kỹ năng chuẩn mực trong trường học, cuộc sống./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com