Tuổi trẻ cả nước đồng loạt thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ

06:07, 28/07/2017

Tối 26-7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn (tỉnh Quảng Trị), Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với tỉnh Quảng Trị, Bộ LÐ-TB và XH, Bộ GD và ÐT tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ.

Ðây là một trong những sự kiện thuộc chuỗi hoạt động “Theo bước chân những người anh hùng” và “Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ” do Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2017). Ðợt hoạt động nhằm tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sĩ trong đoàn viên, thanh, thiếu nhi; giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc cho đoàn viên, thanh, thiếu nhi; nâng cao trách nhiệm, vai trò của tuổi trẻ trong chăm sóc người có công với cách mạng, gia đình chính sách, thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ.

Lễ thắp nến tri ân có sự tham gia của các đại diện Trung ương và địa phương; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh, người có công, gia đình chính sách tỉnh Quảng Trị cùng đoàn viên, thanh niên, nhân dân tỉnh Quảng Trị. 

Tại buổi lễ, các đại biểu và đông đảo đoàn viên, thanh niên đã dâng hương, hoa, thắp nến tại hơn 11 nghìn phần mộ liệt sĩ; tham dự chương trình sinh hoạt

truyền thống tại các khu mộ của Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn. Ban Tổ chức chương trình tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh, thân nhân gia đình chính sách tỉnh Quảng Trị. 

Cũng trong tối 26-7, Trung ương Ðoàn tổ chức Lễ dâng hương và thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ tại 4 địa điểm đại diện cho mọi miền Tổ quốc: Nghĩa trang Liệt sĩ Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang), Nghĩa trang quốc tế Việt - Lào (Nghệ An), Nghĩa trang Liệt sĩ Hàng Dương - Côn Ðảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Tân Biên (tỉnh Tây Ninh). Ðồng thời, chương trình “Thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ” năm 2017 được tuổi trẻ cả nước tổ chức đồng loạt tại 3.181 Nghĩa trang Liệt sĩ trên toàn quốc. 

Hưởng ứng đợt hoạt động “Theo bước chân những người Anh hùng” và “Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ”, thời gian qua, nhiều phong trào, chương trình thiết thực của tuổi trẻ cả nước đã được thực hiện, đem lại hiệu quả, sức lan toả tích cực; thể hiện trách nhiệm của thanh niên với xã hội; góp phần tập hợp, thu hút, giáo dục đoàn viên, thanh niên. 

Ðoàn Thanh niên các cấp trên cả nước đã huy động tổng số 19 tỷ đồng từ nguồn lực xã hội để tổ chức thăm, tặng 31.120 suất quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, cựu thanh niên xung phong, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tu sửa 657 căn nhà, xây dựng 94 nhà tình nghĩa; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc, tư vấn sức khỏe cho 52 nghìn người là thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng; 100% CLB Thầy thuốc trẻ cấp huyện thành lập đường dây nóng tư vấn sức khỏe cho người dân; đảm nhận, phụng dưỡng, chăm sóc 217 Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com