Thừa Thiên Huế: Phát động "Tháng hành động vì trẻ em năm 2017"

06:05, 31/05/2017

Với chủ đề “Triển khai Luật Trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, sáng 29-5, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em năm 2017”.

Trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn tỉnh đã có chuyển biến tích cực. Cùng với sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị - xã hội, các tổ chức trong và ngoài nước, các cá nhân hảo tâm đã luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với việc chăm lo cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em vùng sâu, vùng xa. Ðó là, hàng nghìn suất học bổng đã đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều mái ấm dành cho trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em khuyết tật được trao xe lăn và hỗ trợ phẫu thuật phục hồi chức năng, nhiều trường mầm non được xây dựng khang trang ở các vùng khó khăn... Song tình trạng trẻ em bị ngược đãi, xâm hại, bạo lực, bị tai nạn thương tích và trẻ em vi phạm pháp luật vẫn xảy ra; tình trạng thiếu địa điểm vui chơi giải trí cho trẻ em khá phổ biến ở nhiều địa phương...

Trao 10 chiếc xe đạp và 25 quạt điện cho các em học sinh nghèo vượt khó tại lễ phát động
Trao 10 chiếc xe đạp và 25 quạt điện cho các em học sinh nghèo vượt khó tại lễ phát động.

Vì vậy, cần chú ý đến hình thức tuyên truyền, nội dung tập huấn phòng ngừa, can thiệp, phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em và sự phối kết hợp giữa các ngành, các tổ chức đoàn thể trong quá trình giải quyết sự việc có trẻ em bị xâm hại tình dục, bạo lực, ngược đãi tại các địa phương. Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh các điểm vui chơi, giải trí, bãi biển, sông, hồ, các điểm đen giao thông, nơi có nguy cơ xảy ra tai nạn. Xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm không đáp ứng các tiêu chuẩn, yêu cầu quy định về cảnh báo, điều kiện phòng, ứng cứu tai nạn tại các điểm vui chơi, các sông, hồ, bãi biển...

Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ diễn ra các hoạt động như: tổ chức các diễn đàn, đối thoại về chủ trương, chính sách của Ðảng, Nhà nước đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Tổ chức các lớp kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, kỹ năng thực hiện quyền tham gia, kỹ năng phòng ngừa, xử lý các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em và phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em. Vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ nguồn lực xây dựng các công trình phúc lợi, trang thiết bị trường học, đặc biệt là các công trình vui chơi, giải trí, sân chơi dành cho trẻ em. Tổ chức tặng quà, trao học bổng cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số, trẻ em nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; hỗ trợ phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ em khuyết tật, tim bẩm sinh và các bệnh hiểm nghèo khác.

Hà Nội: Bốn học sinh giành huy chương vàng tại cuộc thi toán quốc tế

Thông tin từ Ban tổ chức cuộc thi toán khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm 2017, diễn ra từ ngày 26 đến 28-5 cho biết, đoàn Việt Nam gồm 7 học sinh đã giành 4 huy chương vàng và 3 giấy khen, xếp thứ 3 toàn đoàn. 

Bốn học sinh giành huy chương vàng đều là học sinh Hà Nội, gồm Hoàng Ngọc Bảo Khuê, Phạm Việt Hưng, Nguyễn Nam Huy (Trường Ngôi Sao Hà Nội), Lê Ðức Anh (Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam).

Các học sinh được Ban tổ chức tặng giấy khen là Trần Hà Trang (Trường Ngôi Sao Hà Nội); Lê Ðức Anh (Trường THPT chuyên Trần Ðại Nghĩa, TP Hồ Chí Minh) và Nguyễn Thành Vinh (Trường THCS Cầu Giấy, Hà Nội). Ðáng chú ý, năm nay lần đầu tiên đoàn Việt Nam có học sinh xếp thứ 4 trong tốp 10 học sinh xuất sắc nhất cuộc thi, đó là em Hoàng Ngọc Bảo Khuê (Trường Ngôi sao Hà Nội).

Ðây là cuộc thi được Học viện Hwa Chong, Xinh-ga-po tổ chức hằng năm, dành cho học sinh lớp 6 và lớp 7 của các quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com