TP Hồ Chí Minh: Thu hút thêm 1,37 tỷ USD vốn FDI

08:05, 29/05/2017

Trong 5 tháng đầu năm 2017, tính chung cả vốn thu hút được dưới hình thức cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và vốn thu hút qua hình thức góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp trong các doanh nghiệp trong nước, Thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút được 1,37 tỷ USD (tăng 45,8% so với cùng kỳ).

Theo Sở KH và ĐT Thành phố Hồ Chí Minh, các dự án đầu tư nước ngoài được cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư có 283 dự án với tổng vốn đầu tư đạt 341,98 triệu USD; 81 dự án điều chỉnh tăng vốn với tổng vốn đầu tư là 287,05 triệu USD. Ngoài ra, thành phố cũng chấp thuận cho 775 trường hợp nhà đầu tư nước ngoài thực hiện đăng ký góp vốn, mua cổ phần, mua lại phần vốn góp trong các doanh nghiệp thành phố với tổng vốn góp đăng ký đạt 742,2 triệu USD.

Trong các lĩnh vực hoạt động, lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo có vốn đầu tư nhiều nhất, chiếm 35,9% với gần 123 triệu USD; tiếp theo là bán buôn và bán lẻ, sửa chữa ô tô, mô tô, xe máy, chiếm 27,1% với hơn 92 triệu USD; thông tin và truyền thông với 55 triệu USD, chiếm 16,2%; hoạt động kinh doanh bất động sản chiếm 11,8% với 40,25 triệu USD…

Bến Tre: 42 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thức ăn

Ngày 28-5, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bến Tre Trần Văn Mướt cho biết, trưa 27-5 đã có 42 công nhân Cty JY Vina Co ở xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm, Bến Tre phải nhập viện cấp cứu do nghi độc thức ăn. Trong đó, Bệnh viện Minh Đức cấp cứu 33 ca, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) cấp cứu 9 ca. 

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Trách - BS CK II Nội tổng quát, Bệnh viện Đa khoa Minh Đức (Bến Tre), trưa 27-5, Khoa cấp cứu bệnh viện tiếp nhận 4 ca đầu tiên với tình trạng chóng mặt, đau bụng, nôn ói. Sau đó, nhiều công nhân có tình trạng tương tự được đưa vào cấp cứu (trong số đó có một phụ nữ mang thai). 

Theo chẩn đoán ban đầu, đây là những ca ngộ độc nặng, nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ tử vong. 

Đến tối 27-5, sản phụ bị ngộ độc ở Bệnh viện Đa khoa Minh Đức có dấu hiệu sinh non đã được chuyển qua Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu để điều trị. Nhờ được các bác sĩ tích cực cấp cứu nên sức khỏe các bệnh nhân dần ổn định. Các bệnh nhân đã được chuyển xuống khoa và tiếp tục theo dõi ngộ độc thực phẩm. 

Chị Trần Thị Hiền, ở xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm là một trong số những công nhân bị ngộ độc cho biết, sau khi ăn cơm trưa với canh chua, thịt kho trứng và giá xào hẹ khoảng 45 phút, chị thấy người mệt, khó thở, chóng mặt, đau bụng, buồn nôn. 

Theo thông tin từ các bệnh viện, đến sáng 28-5 đã có một số bệnh nhân được xuất viện. Hiện tại, 20 bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa Minh Đức và 9 bệnh nhân ở Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com