Hà Nội: Khởi công xây dựng đường Tam Trinh

08:10, 18/10/2016

Sáng 17-10, UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức lễ khởi công xây dựng đường Tam Trinh.

Dự án xây dựng tuyến đường Tam Trinh có chiều dài 3.557,7m, điểm đầu giao với đường Minh Khai, điểm cuối giao với đường vành đai 3. Tổng diện tích thu hồi đất của dự án 111.956m2 thuộc các phường Mai Động, Hoàng Văn Thụ, Yên Sở của quận Hoàng Mai. Trong đó, đất ở 57.822m2, đất công phường quản lý 14.148m2, đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp 5.275m2, đất công cộng 13.890m2, đất nông nghiệp 20.700m2...

Hà Nội đầu tư dự án mở rộng đường Tam Trinh.
Hà Nội đầu tư dự án mở rộng đường Tam Trinh.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, UBND quận Hoàng Mai đã khẩn trương thành lập và kiện toàn Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, kiện toàn các tổ công tác thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB) theo quy định.

Cho đến nay UBND quận đã hoàn thành công tác GPMB đất nông nghiệp và các diện tích đất công và một số diện tích đất do các đơn vị quản lý. Với phương án đẩy nhanh tiến độ GPMB, có mặt bằng tới đâu sẽ tập trung thi công dứt điểm tới đó, không làm ảnh hưởng tới giao thông khu vực, UBND quận sẽ phấn đấu hoàn thành công tác GPMB toàn bộ dự án trong năm 2017 theo đúng tiến độ đề ra.

Thời gian thực hiện dự án: 719 ngày. Tổng mức đầu tư dự án là 2.066,79 tỷ đồng.

TP Hồ Chí Minh: Hỗ trợ tối đa 2 tỷ đồng cho một dự án khởi nghiệp

UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành “Quy chế phối hợp hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, nhằm hỗ trợ các dự án khởi nghiệp có sử dụng ngân sách sự nghiệp KH và CN của thành phố. Trong đó, mỗi dự án khởi nghiệp được hỗ trợ mức kinh phí tối đa 2 tỷ đồng.

Theo quy chế, các cá nhân, nhóm cá nhân và doanh nghiệp (hoạt động không quá 5 năm) có dự án khởi nghiệp (nhưng chưa nhận hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước tại thời điểm đăng ký) thuộc 4 ngành công nghiệp trọng yếu, công nghiệp hỗ trợ và 9 nhóm ngành dịch vụ được Thành phố Hồ Chí Minh ưu tiên phát triển, hoặc các lĩnh vực khác có tiềm năng mang lại hiệu quả cao… có đủ điều kiện để đăng ký.

Thành phố sẽ hỗ trợ một phần kinh phí (hoặc cùng hỗ trợ với các nhà đầu tư theo tỷ lệ 1:1) cho cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp trả tiền công lao động trực tiếp và sử dụng các dịch vụ khác với mức hỗ trợ không quá 2 tỷ đồng cho một dự án (trường hợp đặc biệt trên 2 tỷ đồng sẽ do UBND Thành phố Hồ Chí Minh quyết định) với thời gian hỗ trợ tối đa 24 tháng; được cấp theo hình thức khoán chi đến sản phẩm cuối cùng.

Các dự án khởi nghiệp được tuyển chọn thông qua các cuộc thi về đổi mới sáng tạo do Sở KH và CN Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, phối hợp tổ chức hoặc từ các dự án khởi nghiệp đăng ký trực tiếp tại Sở KH và CN thành phố./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com