Hà Giang: Rộn rã Lễ hội hoa tam giác mạch

08:10, 17/10/2016

Tối 15-10, tại huyện Đồng Văn, Lễ hội hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ 2 năm 2016 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Đá nở hoa”. Một chương trình nghệ thuật đặc sắc thể hiện sức sống mãnh liệt của người dân vùng cao và vẻ đẹp hoa tam giác mạch được tổ chức xuyên suốt lễ khai mạc.

Lễ hội nhằm tôn vinh giá trị văn hóa của cao nguyên địa chất toàn cầu - cao nguyên đá Đồng Văn; đồng thời xây dựng hình ảnh về loài hoa tam giác mạch, một trong những nét đặc trưng nổi bật của thiên nhiên Hà Giang với du khách trong và nước ngoài.

Lễ hội hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ 2 năm 2016 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Đá nở hoa”
Lễ hội hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ 2 năm 2016 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Đá nở hoa”

Điểm nhấn của Lễ hội hoa tam giác mạch năm nay là Lễ hội đường phố trình diễn âm nhạc dân gian và sắc màu trong trang phục các dân tộc Hà Giang.

Các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội gồm: Trưng bày triển lãm với chủ đề “Hà Giang - mùa hoa tam giác mạch 2016” từ ngày 5 đến 20-10 tại Hà Nội; Trình diễn nghệ thuật tại các điểm trồng hoa tam giác mạch và trải nghiệm các sản phẩm từ hoa tam giác mạch; đêm hội rượu tam giác mạch; Trải nghiệm các sản phẩm từ hoa tam giác mạch với chủ đề “Hồn của đá” tại trung tâm phố cổ Đồng Văn; Trưng bày các sản phẩm văn hóa, nông nghiệp, du lịch các huyện trong tỉnh tại bến xe khách huyện Đồng Văn; Hội trại du lịch tại bến xe khách Đồng Văn; triển lãm ảnh về loài hoa tam giác mạch…

Hà Nội: Tiếp tục cải thiện hình ảnh tuyến phố đi bộ

Sau một thời gian triển khai, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận từ ngày 1-9 đến nay đã nhận được nhiều phản hồi rất tích cực từ phía người dân và du khách.

Sở Du lịch đã phối hợp với Thành Đoàn Hà Nội tham gia đón tiếp và hướng dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế trải nghiệm không gian đi bộ trên 16 tuyến phố xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Tổ chức thuyết minh, giới thiệu, hướng dẫn cho du khách tham gia các trò chơi dân gian trên một số tuyến phố đi bộ, tổ chức lực lượng tham gia làm vệ sinh môi trường...

Triển khai hệ thống wifi miễn phí trên một số tuyến phố đi bộ xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, được triển khai với 33 trạm phát tại 19 điểm; sau gần 1 tháng đi vào hoạt động đã có khoảng 267 nghìn lượt truy cập.

Để phát huy hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới, để tuyến phố đi bộ thực sự là địa điểm vui chơi, giải trí, thư giãn cho người dân và du khách, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết cơ quan này sẽ tiếp tục triển khai một số công việc như: Chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố tăng cường công tác giới thiệu, tuyên truyền đến khách du lịch về sản phẩm du lịch tuyến phố đi bộ.

TP Hồ Chí Minh: Ủng hộ 10 tỷ đồng cho đồng bào 5 tỉnh bị thiên tai

Tại buổi lễ kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống Công tác dân vận của Đảng sáng 16-10, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hoàng Năng đã đứng ra kêu gọi các đơn vị, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên thành phố và cả nước cùng chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ ở các tỉnh miền Trung. 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hoàng Năng cho hay, đợt mưa lũ lần này tại các tỉnh miền Trung đã gây thiệt hại về người, tài sản rất lớn. Tình cảnh nhiều hộ có người thiệt mạng, mất tích; hàng nghìn ngôi nhà bị ngập sâu; người dân vật lộn chống chọi với mưa lũ; tài sản, gia súc, gia cầm bị cuốn trôi; hoa màu bị nhấn chìm trong nước lũ rất thương tâm, đau xót.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hoàng Năng cũng cho biết để kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ đồng bào các tỉnh bị thiên tai, Thành phố Hồ Chí Minh đã ủng hộ số tiền 10 tỷ đồng cho 5 tỉnh và sẽ do lãnh đạo thành phố trực tiếp làm trưởng các đoàn đi trao số tiền ủng hộ đến bà con vùng lũ.

Thừa Thiên - Huế: Đại nội sẽ mở cửa đón khách vào ban đêm

Trong các dịp Festival Huế có không ít chương trình thực hiện vào ban đêm trong Đại nội như biểu diễn nghệ thuật, nghệ thuật sắp đặt, ăn cơm cung đình giữa sân Đại nội. Vào các “Đêm Hoàng cung”, với cảnh rêu phong, cổ kính, Đại nội được thắp sáng bằng hàng nghìn ngọn nến tạo ra vẻ đẹp lung linh huyền ảo, mê hoặc du khách.

Du khách đến Huế tham quan vào mùa hè là lúc Huế chịu ảnh hưởng của những đợt gió Lào với nhiệt độ nóng lên đến 39-40 độ C, nên rất nhiều người mong muốn được vào tham quan phong cảnh dịu mát của Đại nội khi đêm về.

Xuất phát từ nhu cầu này, vào mùa hè năm 2017, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế dự định sẽ thí điểm mở cửa một phần Đại nội đón khách vào ban đêm.

Cụ thể, sẽ thí điểm mở cửa ban đêm đón khách theo trục từ cửa Ngọ Môn - Điện Thái Hòa - Thế Miếu - Cung Diên Thọ - Cung Trường Sanh - Lầu Tứ Phương Vô Sự - Cửa Hòa Bình, với các sản phẩm văn hóa du lịch kèm theo phần giới thiệu hấp dẫn. 

Nhiều ý kiến cho rằng,  việc mở cửa Đại nội Huế về đêm, kết hợp với việc chiếu sáng nghệ thuật các lăng tẩm, đền đài để thu hút du khách là điều rất nên làm đối với Huế hiện nay, nhằm giữ chân du khách ở lại Huế dài ngày hơn./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com