Hà Nội: Lắp đặt hệ thống cung cấp ôxy hòa tan ở Hồ Tây

08:10, 12/10/2016

Đại diện Cty CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Phú Điền cho biết: Nhằm tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách để cứu cá và môi trường nước Hồ Tây, đơn vị này đang khẩn trương tiến hành vận chuyển, lắp đặt 4 hệ thống cung cấp khí ôxy hòa tan trong nước công suất lớn, hiệu suất cao ở Hồ Tây.

Lắp đặt 4 hệ thống cung cấp khí oxy công suất lớn cho nước Hồ Tây. Ảnh: TTXVN
Lắp đặt 4 hệ thống cung cấp khí oxy công suất lớn cho nước Hồ Tây.

Hiện nay 1 hệ thống cung cấp khí ôxy công suất lớn đầu tiên đã hoàn thành và đưa vào vận hành tại đường Nguyễn Đình Thi với vòi dẫn khí chạy dọc khu vực đường Thanh Niên. Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, ngay sau khi đưa vào vận hành hệ thống sục khí này, lượng ôxy hòa tan trong nước đã được cải thiện đáng kể, nồng độ ôxy của nước Hồ Tây tăng lên nhanh chóng từ 0,1-0,5mg/l. Tại khu vực cấp khí, ôxy hầu như đạt nồng độ bão hòa 6-8mg/l... Dự kiến 3 hệ thống còn lại sẽ được hoàn thành trước ngày 20-10.

Ngoài việc lắp đặt 4 hệ thống cấp khí ôxy với tổng công suất 300 nghìn m3 khí/ngày, đêm tại Hồ Tây do Cty CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Phú Điền trao tặng, Hà Nội dự kiến lắp đặt 1 hệ thống tương tự ở hồ Trúc Bạch.

Đồng Nai: Số doanh nghiệp thành lập mới tăng trên 11% so với cùng kỳ năm 2015

Theo Sở KH và ĐT tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh này đã có trên 2.240 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng trên 11% so với cùng kỳ năm 2015.

Cũng theo Sở KH và ĐT tỉnh Đồng Nai, các doanh nghiệp thành lập mới trên địa bàn tỉnh này từ đầu năm đến nay có tổng vốn đăng ký gần 12,5 nghìn tỷ đồng. Vốn bình quân của các doanh nghiệp thành lập mới trong năm 2016 ở Đồng Nai đã cao hơn nhiều so với những năm trước.

Năm nay, số doanh nghiệp thành lập mới tăng cao ở Đồng Nai là do những quy định mới về thành lập doanh nghiệp tương đối đơn giản và thông thoáng, tạo thuận lợi cho những cơ sở sản xuất muốn trở thành doanh nghiệp. Việc chuyển đổi thành doanh nghiệp sẽ giúp các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuận lợi hơn cho việc ký kết các hợp đồng và giao dịch trong mua bán.

Lãnh đạo Sở KH và ĐT tỉnh Đồng Nai cho biết, để giúp các doanh nghiệp yên tâm phát triển sản xuất, kinh doanh, các ngành chức năng của tỉnh này đã có nhiều chính sách hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, nhất là từ khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 35/NQ-CP về việc hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.

Bình Dương: Tập trung phòng chống dịch Zika

Ngay sau khi phát hiện một ca nhiễm vi-rút Zika đầu tiên trên địa bàn, ngành chức năng của tỉnh Bình Dương và địa phương có người nhiễm vi-rút đã tập trung cho công tác phòng chống dịch, hạn chế sự lây lan đến mức thấp nhất.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch sốt xuất huyết và Zika tỉnh Bình Dương đã thông báo trường hợp ca nhiễm vi-rút Zika đầu tiên trên địa bàn Thị xã Thuận An. Đó là một phụ nữ mang thai 24 tuần đang sinh sống trên địa bàn phường Bình Chuẩn. Bệnh nhân khởi phát bệnh với triệu chứng như phát ban, sốt 38 độ C kèm đau cơ, xung huyết kết mạc. Sau đó, bệnh nhân tới khám ở bệnh viện, nghi ngờ nhiễm vi-rút Zika và được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm dương tính với vi-rút Zika. Bệnh nhân này hiện đang mang thai, trước đó không có tiền sử đi du lịch hoặc tiếp xúc với người bệnh.

Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế đã chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương triển khai điều tra ca bệnh và giám sát chặt chẽ những trường hợp nghi ngờ nơi bệnh nhân sinh sống và tại cộng đồng. Bác sĩ Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp này, ngành Y tế Bình Dương đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com