Quảng Ngãi: 97 tỷ đồng xây dựng Bệnh viện Y học cổ truyền

08:10, 14/10/2016

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Quảng Ngãi (giai đoạn I) với quy mô 100 giường bệnh, tổng mức đầu tư gần 97 tỷ đồng. Thời gian thực hiện từ năm 2017-2020.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi sẽ được giảm tải sau khi Bệnh viện Y học Cổ truyền Quảng Ngãi đưa vào hoạt động. - See more at: http://sggp.org.vn/thongtincanuoc/mientrung/2016/10/437012/#sthash.PinVb6bC.dpuf
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi sẽ được giảm tải sau khi Bệnh viện Y học Cổ truyền Quảng Ngãi đưa vào hoạt động.

Bệnh viện Y học cổ truyền được xây dựng với đầy đủ các khoa, phòng chức năng về: phòng, chẩn đoán, điều trị, phục hồi chức năng và phối hợp nghỉ dưỡng, điều trị kết hợp Đông - Tây y nhằm phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân. Bệnh viện Y học cổ truyền thực hiện khám bệnh, chữa bệnh đa khoa và phục hồi chức năng bằng y học cổ truyền, kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại, nghiên cứu bảo tồn và phát triển y, dược cổ truyền.

Đà Nẵng: Bảo tàng thành phố tiếp nhận hiện vật của Quỹ Hòa bình Hàn - Việt

Chiều 11-10, Quỹ Hòa bình Hàn - Việt đã trao tặng cho Bảo tàng Đà Nẵng 52 tư liệu liên quan đến những ký ức của các binh sĩ Hàn Quốc trong chiến tranh Việt Nam.

Đại diện Bảo tàng Đà Nẵng đã tiếp nhận bức tượng Pieta Việt Nam (Lời ru cuối cùng) - khắc họa hình ảnh một người phụ nữ đang ôm vào lòng đứa con bé bỏng với ý nghĩa an ủi cho linh hồn của những người mẹ và những đứa trẻ mới chào đời đã chết trong những cuộc thảm sát của binh lính Hàn Quốc trong chiến tranh Việt Nam.

Quỹ Hòa bình Hàn - Việt còn tặng 19 tấm ảnh về phong trào “Thành thật xin lỗi Việt Nam” ở Hàn Quốc; 11 tấm ảnh của các nhiếp ảnh gia Hàn Quốc liên quan đến những ký ức, những đau thương do quân đội Hàn Quốc gây ra đối với thường dân trong chiến tranh Việt Nam.

Ngoài ra, còn có 9 cuốn sách, 5 băng đĩa với nội dung viết về nỗi đau, ký ức chiến tranh và những nỗ lực hàn gắn vết thương này. Các bạn trẻ của Quỹ Hòa bình Hàn - Việt cũng tự tay làm thiệp gửi Việt Nam, chứa đựng thông điệp vì hòa bình và phản đối chiến tranh.

Quỹ Hòa bình Hàn - Việt được thành lập vào tháng 4-2016 với kỳ vọng là chiếc cầu hữu nghị thực sự giữa người Hàn và người Việt, xuyên qua quá khứ đau buồn của chiến tranh để tới những ngày vui hòa bình và tình hữu nghị./.

Theo SGGP



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com