TP Hồ Chí Minh: 20 nghìn lượt sinh viên tham gia tiếp sức mùa thi 2016

08:06, 27/06/2016

Chương trình “Tiếp sức mùa thi 2016” tại Thành phố Hồ Chí Minh được triển khai từ ngày 25-6 đến 12-8 với khoảng 20 nghìn lượt sinh viên đăng ký tham gia hỗ trợ.

Chương trình tiếp sức mùa thi năm nay được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn từ ngày 25-6 đến ngày 4-7, các sinh viên tình nguyện sẽ tập trung hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại Thành phố Hồ Chí Minh với các hoạt động chính của chương trình như: Thành lập đội hình tình nguyện tại tất cả các điểm thi, các cụm thi của các trường có tổ chức thi trên địa bàn thành phố, các bến xe, trạm xe buýt; Hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ thí sinh về các thông tin, phòng thi, giao thông đến các điểm trường thuận lợi. Hỗ trợ giới thiệu nhà trọ cho các thí sinh có nhu cầu, phát tặng vật phẩm.

Sinh viên tình nguyện tại TP.HCM tham gia tiếp sức mùa thi năm 2015. Ảnh: P.ĐIỀN
Sinh viên tình nguyện tại TP.HCM tham gia tiếp sức mùa thi năm 2015.

Giai đoạn từ 30-7 đến 12-8, tập trung đón, tư vấn, hướng dẫn thí sinh về thành phố nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp với các hoạt động như: Phối hợp với hội đồng tuyển sinh hoặc phòng, ban chức năng tư vấn, hướng dẫn quy trình nộp hồ sơ xét tuyển, giải đáp thắc mắc của thí sinh, bố trí chỗ ăn ở, nghỉ ngơi cho thí sinh có nhu cầu; Giới thiệu các hoạt động hỗ trợ sinh viên đầu năm học để sinh viên nắm bắt thông tin trước khi nhập học tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Bình Dương: Đề xuất đầu tư tuyến xe buýt nhanh nối Thành phố Hồ Chí Minh

Sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết, vừa có văn bản gửi UBND tỉnh xem xét, trình Chính phủ phê duyệt chủ trương dự án đầu tư xây dựng tuyến xe buýt nhanh (BRT) Thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên. 

Dự án có điểm đầu là Thành phố mới Bình Dương và điểm cuối tại nhà ga Suối Tiên, đây cũng là nhà ga của tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên của Thành phố Hồ Chí Minh và liên kết với Bến xe Miền Đông mới. Dự án đi qua trung tâm Thành phố Thủ Dầu Một, Thị xã Thuận An và Dĩ An với tổng chiều dài 30,8km, đi trên các tuyến đường hiện hữu với làn đường ưu tiên. Để đảm bảo cho vấn đề ATGT và hoạt động của tuyến xe buýt, tại các giao cắt lớn trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn sẽ xây dựng mới 7 cầu vượt bằng bê tông cốt thép.

Tổng mức đầu tư dự án 1.827 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản. Nếu được Chính phủ chấp thuận dự án sẽ được khởi công vào năm 2018 và hoàn thành năm 2019. 

Khi dự án được triển khai sẽ kết nối thông suốt, rút ngắn hành trình giữa các trục giao thông đô thị của tỉnh Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai. Xây dựng mô hình điển hình về định hướng phát triển giao thông dọc theo tuyến Metro. Góp phần gia tăng người sử dụng tuyến Metro số 1 theo hướng bền vững thông qua thúc đẩy sử dụng giao thông công cộng chất lượng cao, góp phần chuyển đổi phương thức giao thông cá nhân sang giao thông công cộng hiện đại. Dự án BRT sẽ là cơ sở để kéo dài tuyến Metro số 1 từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Thành phố mới Bình Dương./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com