Việt Nam tham dự Diễn đàn du lịch sinh thái ASEAN

07:06, 24/06/2016

Ngày 22-6, Đoàn Việt Nam do đồng chí Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ VH, TT và DL làm Trưởng đoàn tham dự lễ khai mạc Diễn đàn du lịch sinh thái ASEAN 2016 với chủ đề “ASEAN không biên giới: Lộ trình phát triển chiến lược các cụm du lịch sinh thái và hành lang du lịch” tổ chức tại tỉnh Chăm-pa-sắc, CHDCND Lào.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ khai mạc Diễn đàn Du lịch sinh thái ASEAN lần thứ nhất.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ khai mạc Diễn đàn Du lịch sinh thái ASEAN lần thứ nhất.

Theo Bộ trưởng Văn hóa, Thông tin và Du lịch Lào Bô-sênh-kham Vông-đa-ra, đây là Diễn đàn du lịch sinh thái ASEAN lần thứ nhất được tổ chức sau khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN được thành lập. Bộ trưởng cũng khẳng định Diễn đàn là cơ hội tốt để các nước thành viên trong khối tăng cường hợp tác nhằm đạt được Tầm nhìn ASEAN 2025 và Kế hoạch chiến lược du lịch ASEAN 2016-2025 (ATSP 2016-2025).

Trong 2 ngày, các đại biểu đã trao đổi ý kiến và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong phát triển du lịch sinh thái.

Các đại biểu cũng đã tham dự hội nghị bàn tròn các Bộ trưởng Du lịch ASEAN để thông qua Tuyên bố Pắc-xế - một văn kiện phản ánh mong muốn chung nhằm phát triển và hợp nhất các khu vực du lịch sinh thái trong khu vực; hội chợ triển lãm du lịch xanh, hội nghị về phát triển du lịch ASEAN với việc giới thiệu các tuyến du lịch và dịch vụ, các chương trình tham quan du lịch sinh thái của tỉnh Chăm-pa-sắc và các địa điểm du lịch khác./.

Theo vov.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com