Bắc Giang: Kỷ niệm 132 năm khởi nghĩa Yên Thế

09:03, 18/03/2016

Ngày 16-3, tỉnh Bắc Giang đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 132 năm khởi nghĩa Yên Thế (1884-2016).

Lễ hội Yên Thế đã trở thành Lễ hội văn hóa truyền thống hằng năm và đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể từ năm 2013. Khác với các năm trước, tại lễ khai mạc Lễ hội năm nay, chương trình tái hiện Lễ tế cờ của nghĩa quân Hoàng Hoa Thám cùng các chương trình nghệ thuật đặc sắc do một số đơn vị nghệ thuật ở Trung ương biểu diễn. Các năm trước, chương trình nêu trên do Nhà hát Chèo tỉnh Bắc Giang dàn dựng và thể hiện.

Lễ kỷ niệm 132 năm khởi nghĩa Yên Thế (1884- 2016).
Lễ kỷ niệm 132 năm khởi nghĩa Yên Thế (1884- 2016).

Trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Yên Thế, từ ngày 12-3-2016, UBND huyện Yên Thế đã phối hợp với Cty CP Hội chợ Triển lãm Quốc tế Trường Chinh (Hà Nội) tổ chức Hội chợ thương mại hàng tiêu dùng. Tại đây đã có 110 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Bắc Giang trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm hàng hóa, chủ yếu là đồ dân dụng, may mặc, nông sản… Huyện Yên Thế có gần chục gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm đặc trưng của địa phương, như gà đồi, mật ong hoa rừng, chè sạch…

Hà Nội: Tuyên dương 85 Bí thư chi Đoàn giỏi Thủ đô năm 2016

Nhân kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931- 26-3-2016), Thành Đoàn Hà Nội đã tổ chức gặp mặt 584 Bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn và tuyên dương 85 Bí thư chi Đoàn giỏi Thủ đô năm 2016.

Năm nay là năm thứ 12, Thành Đoàn Hà Nội tổ chức tuyên dương Bí thư chi Đoàn giỏi Thủ đô. Đây là những gương mặt tiêu biểu đại diện cho hơn 27 nghìn Bí thư chi Đoàn Thủ đô, họ là những tấm gương sáng về học tập, công tác, tình nguyện vì cộng đồng, tổ chức các hoạt động của Đoàn, Hội; gắn bó mật thiết với thanh niên; nhiệt tình, gương mẫu trong cuộc sống, công tác; thầm lặng cống hiến vì sự phát triển của tổ chức Đoàn, vì tương lai của thế hệ trẻ.

Tại chương trình, đội ngũ cán bộ Đoàn Thủ đô đã báo cáo những kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi, các phong trào hành động cách mạng đang triển khai trong thanh niên, giới thiệu nhiều mô hình làm kinh tế hay, những tấm gương thanh, thiếu niên tiêu biểu trên các lĩnh vực... Đồng thời, đại diện cán bộ Đoàn các xã, phường, thị trấn đã thảo luận tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn trên địa bàn dân cư. Qua đó, tạo môi trường thuận lợi để mỗi cơ sở Đoàn, đoàn viên, thanh niên phát huy năng lực, sáng tạo, kỹ năng trình độ chuyên môn, tay nghề, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng trong học tập, lao động sản xuất, kinh doanh, góp phần quan trọng vào sự nghiệp CNH-HĐH Thủ đô và đất nước./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com