Hà Nội: Tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc

09:03, 16/03/2016

Chào mừng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức chương trình “Yêu thương và chia sẻ” diễn ra trong suốt tháng 3 với nhiều hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa nghệ thuật dành cho các gia đình và các em thiếu nhi.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức của toàn thể xã hội về vị trí, vai trò, nghĩa vụ đồng thời tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình; đẩy mạnh tuyên tuyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, kế thừa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

 Ngày Quốc tế Hạnh phúc sẽ có nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn.
Ngày Quốc tế Hạnh phúc sẽ có nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn.

Tại chương trình sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: Chiếu phim miễn phí theo chủ đề; Hội thi vẽ tranh thiếu nhi “Sắc màu hạnh phúc” dành cho các em thiếu nhi lứa tuổi từ 5 đến 12 tuổi đang học tập và sinh sống trên địa bàn Thủ đô Hà Nội; Giới thiệu và trưng bày tủ sách gia đình; Khu vui chơi giải trí với các trò chơi thủ công nghệ thuật sáng tạo, các bé sẽ tự trải nghiệm, tự khám phá qua các sản phẩm tự tạo; Khu trưng bày gian hàng giới thiệu sản phẩm đồ chơi, giáo dục…

TP Hồ Chí Minh: Tăng cường hợp tác xử lý ô nhiễm

Theo UBND Thành phố Hồ Chí Minh, thời gian qua, Thành phố Ô-sa-ca (Nhật Bản) và địa phương này đã ký kết nhiều chương trình hợp tác nhằm bảo vệ môi trường cho Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, trong khuôn khổ chương trình, phía Nhật Bản đã hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện một số dự án, từ tháng 10-2013, hai thành phố đã triển khai thực hiện “Biên bản ghi nhớ hướng đến việc phát triển đô thị có cacbon thấp”, tiếp đó, trong năm 2015, hai thành phố cũng đã tổ chức hội thảo quốc tế liên quan đến dự án phát triển đô thị có cacbon thấp bằng mối liên kết giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Ô-sa-ca.

Cũng trong năm 2015, phía Thành phố Ô-sa-ca đã cho ra đời hai dự án mới hỗ trợ trang thiết bị JCM (Joint Crediting Mechanism), bao gồm: tiết kiệm năng lượng trong nhà máy bằng cách sử dụng hệ thống kiểm soát điều hòa không khí (triển khai tại 6 Cty con của Nidec Corporation từ năm 2017 với mục tiêu giảm lượng phát thải 4.681 tCO2/năm) và sử dụng năng lượng mặt trời tại trung tâm mua sắm Thành phố Hồ Chí Minh (được triển khai từ năm 2016 tại Cty Aeon Việt Nam với mục tiêu giảm lượng phát thải 274 tCO2/năm).

Vĩnh Phúc: Đón nhận Bằng Di tích quốc gia đặc biệt di tích Tây Thiên - Tam Đảo

Tỉnh Vĩnh Phúc vừa tổ chức lễ đón nhận Bằng Di tích quốc gia đặc biệt di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh Tây Thiên - Tam Đảo, di tích kiến trúc nghệ thuật Tháp Bình Sơn.

Khu di tích lịch sử và danh thắng Tây Thiên - Tam Đảo tại xã Đại Đình, huyện Tam Đảo thuộc Vườn Quốc gia Tam Đảo là một quần thể di tích văn hóa, danh lam thắng cảnh bao gồm hệ thống đình, đền, chùa, miếu có giá trị lịch sử và khảo cổ. Không chỉ là một vùng sinh thái, thắng cảnh nổi tiếng với hệ động thực vật phong phú, các giá trị địa lý, địa mạo tiêu biểu, nơi đây còn là một trung tâm Phật giáo, nơi khởi đầu của sự dung hội giữa Phật giáo có yếu tố nguyên sơ đầy chất trí tuệ. Với tín ngưỡng dân gian cùng những giá trị đặc biệt tiêu biểu đó, ngày 23-12-2015, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 2367 xếp hạng Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh Tây Thiên - Tam Đảo, di tích kiến trúc nghệ thuật Tháp Bình Sơn là Di tích quốc gia đặc biệt. Điều này thể hiện sự đánh giá cao của Đảng, Nhà nước ta đối với sự nghiệp bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, đồng thời cũng là sự ghi nhận những cố gắng, đóng góp của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc trong sự nghiệp bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống của dân tộc./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com