TP Hồ Chí Minh: Tiết kiệm chi phí, không tổ chức lễ khởi công cầu Rạch Chiếc

08:03, 02/03/2015

Ngày 28-2, Khu quản lý giao thông đô thị số 2, Sở GTVT Thành phố Hồ Chí Minh và các nhà thầu đã triển khai thi công cầu Rạch Chiếc (quận 9) nằm trên đường vành đai 2 mà không tổ chức lễ khởi công nhằm tiết kiệm chi phí. Dự án cầu Rạch Chiếc có tổng vốn đầu tư 523 tỷ đồng, dài hơn 540m, rộng 19m, gồm bốn làn xe, tĩnh không thông thuyền cao 6m, được thiết kế chống động đất cấp 7 và có tuổi thọ 100 năm.

523 là tổng vốn đầu tư cho công trình xây dựng cầu Rạch Chiếc .
523 là tổng vốn đầu tư cho công trình xây dựng cầu Rạch Chiếc .

Cầu Rạch Chiếc được thực hiện theo hình thức BT (Xây dựng - chuyển giao), khi hoàn thành sẽ góp phần phát triển cho Khu công nghệ cao thành phố, rút ngắn quãng đường vận chuyển hàng hóa về Tân Cảng Cát Lái còn khoảng 8km (đường cũ là 14km), cũng như hoàn chỉnh hạ tầng giao thông trên địa bàn.

Đồng Tháp: Có thêm ba giống lúa chất lượng cao

Vừa qua, bà con nông dân và các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đã khảo nghiệm thực tế 18 giống lúa tại Trại giống An Phong, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp. Trong đó có 3 giống lúa được đánh giá cao là: ĐTS4, ĐTS9, ĐTS19.

Đây là giống do Trung tâm Ứng dụng công nghệ cao nghiên cứu và lai tạo với mục tiêu nâng cao chất lượng hạt giống tăng tính kháng mầm bệnh, sâu rầy hiện có. Các giống ĐTS đều đạt năng suất khá cao, giống lúa thơm, phẩm chất gạo cao so với các giống lúa cùng lai tạo, đáp ứng nhu cầu thị trường góp phần trong việc liên kết sản xuất và tiêu thụ lúa. Ngành Nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp đề nghị Bộ NN và PTNT sớm công nhận 3 giống lúa nêu trên, để tỉnh có bộ giống lúa thích nghi với vùng đất của địa phương khi đưa vào sản xuất đại trà./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com