Hà Nội: Nhiều hoạt động văn hóa chào Xuân Ất Mùi tại khu phố cổ

09:02, 13/02/2015

Nhằm bảo tồn, phát huy, quảng bá những giá trị, nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, Ban Quản lý Phố cổ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Theo đó, từ ngày 10-2 đến ngày 10-3, tại đình Kim Ngân (42-44 Hàng Bạc),  gia đình nghệ nhân Nguyễn Hữu Sam, xã Song Hồ, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) sẽ giới thiệu đến du khách dòng tranh dân gian Đông Hồ.

Cũng tại đình Kim Ngân, CLB rối nước truyền thống Thanh Liêm biểu diễn phục vụ khán giả vào 19h30 ngày 20 - 22-2 (tức mùng 2 và mùng 4 Tết). Ngôi nhà di sản 87 Mã Mây là địa điểm giới thiệu không gian Tết truyền thống của các gia đình Hà Nội với những hình ảnh đặc trưng: Bàn thờ gia tiên ngày Tết, câu đối Tết… Ngoài ra, Trung tâm Phát triển âm nhạc Việt Nam sẽ tổ chức nhiều buổi biểu diễn âm nhạc truyền thống tại Trung tâm Thông tin phố cổ (28 Hàng Buồm), đình Đông Thành (7 Hàng Vải), đình Đồng Lạc (38 Hàng Đào), đình Cổ Vũ (85 Hàng Gai)…

Bên cạnh đó, chợ hoa Xuân tại phố Hàng Lược diễn ra từ ngày 6 - 18-2 (tức 18 đến 30 tháng Chạp năm Giáp Ngọ) cũng là điểm hấp dẫn người dân Thủ đô và du khách dịp Xuân Ất Mùi. Đây là chợ hoa có truyền thống lâu đời tại Thủ đô, chỉ tổ chức vào mỗi dịp giáp Tết.

Chợ hoa Hàng Lược với truyền thống hơn 100 năm, là một trong những chợ hoa lâu đời nhất tại Hà Nội. Các mặt hàng chính như cây cảnh, gốm sứ và đồ mỹ nghệ được phân thành các khu để khách tham quan có thể dễ dàng tiếp cận. Tại chợ hoa năm nay còn bày bán nhiều sản phẩm truyền thống.

Cùng với chợ hoa Hàng Lược, khu phố cổ Hà Nội với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đa dạng phục vụ người dân Thủ đô và du khách nhân dịp Xuân Ất Mùi.

Quảng Ngãi: Gặp mặt các đồng chí tiêu biểu bị địch bắt giam, tù đày

Nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2015), mừng Xuân Ất Mùi 2015, ngày 11-2 (tức ngày 23 tháng Chạp), Tỉnh uỷ Quảng Ngãi đã tổ chức gặp mặt 149 đồng chí tiêu biểu đại diện cho hơn 21 nghìn cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong tỉnh hoạt động cách mạng, tham gia kháng chiến bị địch bắt, tù đày.

Đây là các đồng chí bị địch bắt giam trong nhà tù, trại giam của địch (giai đoạn 1945-1975) có thời gian bị tù từ 8 năm trở lên; các đồng chí tham gia cấp ủy trong nhà tù và các đồng chí thương binh hạng 1 do bị tù đày hoặc tra tấn trong nhà tù và trại giam Mỹ - ngụy.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Minh, quyền Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi cùng các đại biểu đã ôn lại lịch sử hào hùng và oanh liệt của dân tộc ta trong các cuộc kháng chiến đánh giặc ngoại xâm, giành độc lập tự do cho đất nước. Đồng chí quyền Bí thư Tỉnh ủy cũng thông báo đến các đại biểu tình hình kinh tế - xã hội và những thành quả mà tỉnh Quảng Ngãi đã đạt được trong năm 2014, định hướng năm 2015 và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng và thông báo tình hình an ninh trật tự, quốc phòng và tình hình Biển Đông./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com