Đắk Nông: Kỷ niệm 55 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh

08:05, 21/05/2014

Ngày 18-5, Ban Liên lạc truyền thống đường Trường Sơn - Hồ Chí Minh và Hội CCB tỉnh Đắk Nông tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh và đón nhận Bằng xếp hạng đặc biệt của Chính phủ về di tích con đường lịch sử huyền thoại này. Tham dự lễ kỷ niệm có 266 đại biểu là CCB, cựu TNXP đang sinh sống tại các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm
Toàn cảnh lễ kỷ niệm. Ảnh: Đăk Nông Online

Trong không khí đầm ấm nghĩa tình đồng đội, họ đã cùng ôn lại truyền thống hào hùng của những năm tháng “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước. Mà lòng phơi phới dậy tương lai”. Cuộc hội ngộ lần này cũng là dịp tri ân những người đã nằm xuống vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Những người CCB năm xưa, những TNXP từng mở đường, chiến đấu, từng lập nhiều chiến công huyền thoại trên con đường chiến lược Hồ Chí Minh hôm nay trở về với đời thường nhưng vẫn vẹn nguyên phẩm chất truyền thống Anh Bộ đội Cụ Hồ, sống gương mẫu, trọn vẹn nghĩa tình đồng đội.

Hà Nội: Hội chợ sách cho trẻ em

Từ ngày 29-5 đến 1-6 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (36 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra “Hội chợ sách và sản phẩm dịch vụ dành cho trẻ em 2014”. Trong khuôn khổ hội chợ, phụ huynh và các bé sẽ được trải nghiệm nhiều trò chơi, hoạt động phát triển tư duy, kỹ năng sống...

Tại đây, hơn 30 đơn vị xuất bản, phát hành sách sẽ tham gia giới thiệu các loại sách, sản phẩm dịch vụ dành cho thiếu nhi: Alpha Books, Nhà xuất bản Trẻ, Nhà sách Fahasa... và các đầu sách sẽ được giảm giá từ 20-30%.

Điểm nhấn của hội chợ lần này là triển lãm “Sách bản quyền” và cuộc thi vẽ tranh “Bé sẽ làm gì để Thủ đô đẹp hơn?”. Đây cũng là cách để các bé “học mà chơi, chơi mà học” được nhiều kiến thức bổ ích. Trong khuôn khổ hội chợ, phụ huynh và các bé sẽ được trải nghiệm nhiều trò chơi, hoạt động phát triển tư duy, kỹ năng sống…

Đặc biệt, ngày 31-5, tại đây sẽ diễn ra chương trình kỷ niệm 60 năm thành lập Cung Thiếu nhi Hà Nội với nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng các em nhân dịp hè./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com