Đắc Lắc: Mít tinh chung tay bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam

08:05, 20/05/2014

Sáng 19-5, trong không khí cả nước kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hơn 500 đoàn viên, thanh niên đại diện cho 60.000 đoàn viên, thanh niên các dân tộc Thành phố Buôn Ma Thuột (Đắc Lắc) đã tổ chức mít tinh với chủ đề “Tuổi trẻ Buôn Ma Thuột chung tay bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam”.

Tuổi trẻ các dân tộc Buôn Ma Thuột thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng lòng bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
Tuổi trẻ các dân tộc Buôn Ma Thuột thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng lòng bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Tại buổi mít tinh, tuổi trẻ các dân tộc Thành phố Buôn Ma Thuột bày tỏ tinh thần đoàn kết, đồng lòng bảo vệ chủ quyền biển, đảo của đất nước; yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 và các tàu hải giám, hải cảnh, tàu cá, tàu quân sự ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Các đoàn viên, thanh niên cũng đã vận động đóng góp được 23 triệu đồng ủng hộ lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam.

Phú Thọ: Quan tâm nâng cao dân trí

Là một trong những tỉnh có tỷ lệ người mù chữ tương đối nhiều, tỉnh Phú Thọ đang triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường xóa mù chữ cho người dân, đảm bảo mục tiêu đến cuối năm 2020 có ít nhất 99,8% dân số độ tuổi 15-60 biết chữ.

Để đạt được mục tiêu trên, tỉnh Phú Thọ đang triển khai các biện pháp như: Tăng cường công tác điều tra để đảm bảo số liệu chính xác người mù chữ, trên cơ sở đó có kế hoạch cụ thể xóa mù chữ cho từng đơn vị cấp huyện, xã, thực hiện tốt công tác vận động người mù chữ ra lớp học; tổ chức các lớp học xóa mù chữ phù hợp với tập quán sinh hoạt của đồng bào dân tộc thiểu số, phù hợp với người khiếm thị, khiếm thính; phát huy vai trò của các già làng, trưởng bản, dòng họ trong việc vận động người mù chữ ra lớp học; tăng cường giáo viên chuyên trách xóa mù chữ cho các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; củng cố các trung tâm văn hóa thể thao, trung tâm học tập cộng đồng để tổ chức các lớp xóa mù chữ cho người dân trên địa bàn đạt hiệu quả.

Tỉnh Phú Thọ đặt mục tiêu đến cuối năm 2020 có ít nhất 99% người dân tộc thiểu số độ tuổi 15-60 được công nhận biết chữ. Ngoài ra, có 99,8% số người mới biết chữ tiếp tục tham gia học tập với nhiều hình thức khác nhau nhằm củng cố vững chắc kết quả biết chữ; 100% đơn vị cấp huyện, cấp xã đạt chuẩn chống mù chữ, cấp tỉnh đạt chuẩn mức độ 2.

TP Hồ Chí Minh: Ủng hộ ngư dân miền Trung

Trong chuyến công tác ở các tỉnh miền Trung, đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng các cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển, Kiểm ngư và ngư dân huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) tổng số tiền 9 tỷ đồng. Đây là số tiền do nhân dân, cán bộ, chiến sĩ và các tổ chức, đoàn thể Thành phố Hồ Chí Minh quyên góp ủng hộ trong những ngày qua.

Tới thăm huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), đoàn đã trao tặng Quỹ Hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi 2 tỷ đồng; tặng 1 tỷ đồng cho 2 nghiệp đoàn nghề cá An Vĩnh và An Hải (huyện đảo Lý Sơn); trao tặng 30 lá cờ Tổ quốc và 500 bộ màn chống muỗi cho ngư dân nghèo huyện đảo Lý Sơn cùng với 1.000 áo sơ mi cho các em học sinh con em ngư dân nghèo trên đảo.

Cũng trong chuyến công tác này, ngày 18-5, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Vùng Cảnh sát biển 2 (tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) và Chi đội Kiểm ngư số 3 thuộc Chi cục Kiểm ngư vùng 2 (tại TP Đà Nẵng), đồng thời ủng hộ lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư 6 tỷ đồng./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com