Kiên Giang: Khởi công xây dựng cột cờ Tổ quốc tại đảo Thổ Chu

08:05, 19/05/2014

Ngày 17-5, tại đỉnh đồi Tây, xã Thổ Châu thuộc đảo Thổ Chu, huyện Phú Quốc (Kiên Giang), Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã tổ chức lễ khởi công công trình cột cờ Tổ quốc với tổng giá trị hơn một tỷ đồng.

Cột cờ ở đảo Thổ Chu có chiều cao 25m, diện tích lá cờ 28m2, cách mặt nước biển gần 175m. Đây là công trình cột cờ Tổ quốc thứ 2 do Hội Sinh viên Việt Nam phát động và xây dựng, sau cột cờ Tổ quốc tại núi Thới Lới, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Lễ khởi công công trình cột cờ Tổ quốc tại Thổ Chu.
Lễ khởi công công trình cột cờ Tổ quốc tại Thổ Chu.

Đảo Thổ Chu là hòn đảo tiền tiêu vùng biển Tây Nam của Tổ quốc, giáp ranh với các nước trong khu vực như Thái-lan, Căm-pu-chia, Ma-lai-xi-a, cho nên việc xây dựng cột cờ Tổ quốc khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của nước ta.

Cùng ngày, Đoàn đại biểu tham dự Chương trình Sinh viên với biển đảo Tổ quốc đã đi thăm, tặng quà cho bà con nhân dân trên đảo Thổ Chu, trao 50 suất học bổng cho học sinh (500 nghìn đồng/suất), khám bệnh và phát thuốc cho người già; tặng áo phao và cờ Tổ quốc cho ngư dân trên đảo.

Hà Nội: Tăng cường bảo đảm an toàn cho doanh nghiệp nước ngoài

UBND Thành phố Hà Nội vừa gửi công điện tới các cơ quan chức năng của thành phố, yêu cầu làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không tham gia tuần hành, biểu tình làm ảnh hưởng xấu đến ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông và đời sống sinh hoạt của nhân dân Thủ đô. Các cơ quan chức năng của thành phố cần thực hiện các biện pháp nhằm tạo thuận lợi và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người, doanh nghiệp và cơ quan nước ngoài trên địa bàn thành phố theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và các cam kết quốc tế.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu Công an thành phố phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền các cấp kiên quyết ngăn chặn, không để xảy ra các hành vi kích động, manh động, vi phạm pháp luật, lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân để thực hiện mưu đồ xấu; kiên quyết xử lý nghiêm minh những đối tượng vi phạm pháp luật; bảo đảm tuyệt đối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tính mạng, tài sản của cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức và bảo đảm sản xuất, kinh doanh bình thường của các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhất là các dự án, doanh nghiệp đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng: Tập huấn về biển đảo  và các quy định khai thác hải sản

Ngày 17-5, tại Đà Nẵng, Cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Việt Nam tổ chức chương trình tập huấn về biển đảo và các quy định khai thác hải sản cho gần 300 ngư dân và các chủ tàu đánh bắt xa bờ, qua đó giúp họ nắm bắt những khái niệm và điều khoản cơ bản Công ước LHQ về Luật Biển năm 1982 và áp dụng cụ thể đối với Việt Nam, như vùng nội thủy, vùng lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia của Việt Nam... Ngư dân cũng được nghe phổ biến về Hiệp định phân định và Hiệp định hợp tác nghề cá trong vịnh Bắc Bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc năm 2000; Thông báo và phân tích tình hình Biển Đông trong những ngày gần đây, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong việc kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ biển đảo Việt Nam./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com