Phấn đấu tăng trưởng GDP đạt 6% vào năm 2014

07:07, 02/07/2013

Phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước (GDP) khoảng 6% trong năm 2014. Đây là một trong những nhiệm vụ chủ yếu được Thủ tướng Chính phủ nêu trong Chỉ thị Về xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2014 mới được ban hành. Chỉ thị cũng nêu rõ, mục tiêu nhất quán trong năm 2014 vẫn là thực hiện việc tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô, phấn đấu kiềm chế lạm phát ở khoảng 7%.

Trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo, Thủ tướng yêu cầu phải chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm, liên kết đào tạo; nâng cao chất lượng giáo dục đại học, nhất là đại học ngoài công lập.

Trong lĩnh vực y tế, nhiệm vụ được đặt ra là phải tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp để giảm quá tải bệnh viện, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế; quản lý chặt chẽ giá thuốc và chất lượng thuốc chữa bệnh.

Thủ tướng cũng yêu cầu phải tập trung giải quyết có hiệu quả các vấn đề xã hội bức xúc; nhất là tình trạng khiếu kiện kéo dài, tham nhũng, tội phạm, ma túy, tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông và những tiêu cực trong y tế, giáo dục.

Ngoài những nội dung trên, Chỉ thị của Thủ tướng cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ, ngành về các vấn đề kinh tế - xã hội khác và về việc xây dựng dự toán ngân sách Nhà nước.

Theo Chỉ thị, năm 2014 là năm có vị trí quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu kế hoạch 5 năm. Bởi vậy, Thủ tướng yêu cầu các cá nhân, cơ quan, đơn vị có liên quan phải nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị này./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com