Kỷ niệm 90 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đến Liên Xô

07:07, 02/07/2013

Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh lần đầu tiên đặt chân đến đất nước Liên Xô (30-6-1923 - 30-6-2013), cuốn "Khi người Việt Nam đầu tiên vào Crem-li" bằng tiếng Nga của tác giả Vũ Kỳ được ra mắt tại LB Nga.

Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm chính thức Liên-Xô (tháng 7-1955). Ảnh: Internet.
Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm chính thức Liên-Xô (tháng 7-1955).
Ảnh: Internet.

Cuốn sách nêu trên là những ghi chép của tác giả khi tháp tùng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chuyến thăm chính thức Liên Xô (trước đây) đầu tiên vào năm 1955 cùng những chuyến công tác khác của Người tại Liên Xô. Năm 1987, Nhà xuất bản Sự thật đã ấn hành cuốn "Khi người Việt Nam đầu tiên vào Crem-li" bằng tiếng Việt, và cuốn sách giá trị này đã được tái bản nhiều lần.

Dịch giả E.G-la-du-nốp, Chủ tịch danh dự Hội Hữu nghị Nga - Việt cho biết, ông quyết định dịch cuốn sách vì bản thân từng vinh dự là phiên dịch viên của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời gian làm việc ở Đại sứ quán Liên Xô tại Việt Nam, cũng như trong thời gian ông giữ cương vị Vụ trưởng Vụ Đông Dương của Đảng Cộng sản Liên Xô. Bản dịch được hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 90 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt chân đến Liên Xô là một sự kiện rất có ý nghĩa, góp phần củng cố hiểu biết cho thế hệ trẻ của Nga về Chủ tịch Hồ Chí Minh, hiểu thêm về lịch sử đất nước cũng như truyền thống hữu nghị, gắn bó lâu đời giữa nhân dân hai nước./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com