Đồng bằng sông Cửu Long xuất khẩu 65 nghìn tấn cá tra

08:02, 13/02/2012

Đồng bằng sông Cửu Long xuất khẩu 65 nghìn tấn cá tra

Từ đầu năm đến nay, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) xuất khẩu được 65 nghìn tấn cá tra, tăng hơn 4.000 tấn so cùng kỳ năm trước, trị giá 195 triệu USD. Năm 2012, toàn vùng có kế hoạch xuất 600 nghìn tấn cá tra, tương đương với năm 2011. Các tỉnh ĐBSCL chủ động không tăng diện tích ao nuôi mà tập trung cho việc nâng cao chất lượng cá tra thương phẩm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hải quan tăng cường cung cấp thông tin cho doanh nghiệp

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc chủ động đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, hỗ trợ, cung cấp thông tin cho doanh nghiệp, trong đó chú trọng công tác hỗ trợ doanh nghiệp thông qua các hội nghị đối thoại. Các đơn vị cũng cần phải chủ động đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền, hỗ trợ, cung cấp thông tin phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ và thực tế từng đơn vị, trong đó chú trọng công tác hỗ trợ doanh nghiệp thông qua các hội nghị đối thoại. Khi có chính sách mới ban hành, các cục, vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Hải quan, trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai ngay chương trình, kế hoạch tuyên truyền, hỗ trợ, cung cấp thông tin cho người khai hải quan, người nộp thuế.

Khuyến khích sử dụng hóa đơn điện tử

Tổng cục Thuế đang khuyến khích các đơn vị sử dụng khối lượng lớn hóa đơn giấy, giao dịch điện tử qua ngân hàng, thực hiện khai thuế qua mạng internet và những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, viễn thông, điện lực, hàng không... sớm triển khai áp dụng hình thức hóa đơn điện tử.

Những tổ chức, cá nhân lựa chọn sử dụng hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ phải thông báo cho khách hàng của mình về định dạng hóa đơn điện tử và cách thức truyền nhận. Trong quá trình thực hiện hóa đơn điện tử, nếu có vướng mắc, đề nghị các tổ chức, cá nhân liên hệ với cơ quan thuế địa phương để được hướng dẫn, hỗ trợ./.

Theo: nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com