UBND tỉnh gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

07:10, 12/10/2020

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), chiều 12-10, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nhân, doanh nghiệp. Ðồng chí Phạm Ðình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Nguyễn Phùng Hoan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Anh Dũng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Ðầu tư; đồng chí Ngô Gia Tự, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và đại diện 500 doanh nhân, doanh nghiệp đang tham gia sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giải đáp kiến nghị của các doanh nghiệp.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giải đáp kiến nghị của các doanh nghiệp.

Thay mặt các doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi trước những nỗ lực cải cách hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp của chính quyền, các ngành chức năng của tỉnh trong thời gian qua. Ðể tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh mong muốn tỉnh tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong điều kiện dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, trong đó quan tâm giải quyết các thủ tục về đất đai, thủ tục nhập cảnh, chấp thuận đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài, cấp giấy phép lao động trong thời gian sớm nhất; gia hạn thời gian nộp các loại thuế; đề nghị giảm, giãn 50% tiền đóng BHXH trong các năm 2020, 2021; hỗ trợ, giảm các loại phí sử dụng hạ tầng khu công nghiệp, giảm bớt các thủ tục cho vay; rút gọn, đơn giản tiêu chí để doanh nghiệp có cơ hội thụ hưởng gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng của Chính phủ đối với doanh nghiệp và người lao động bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Ðề nghị UBND tỉnh mở thêm các khu, cụm công nghiệp để doanh nghiệp có mặt bằng phù hợp đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Ðề nghị tỉnh giao một đầu mối là Sở TN và MT quản lý hoạt động xả thải của các doanh nghiệp nằm trên tuyến Quốc lộ 10; UBND tỉnh xem xét sửa đổi, phân cấp nghiệm thu công trình xây dựng cấp 3 cùng một đầu mối với cơ quan phê duyệt. Ðẩy nhanh tiến độ giải quyết thủ tục hành chính tại các đơn vị hành chính mới sáp nhập. Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo để 100% các huyện, thành phố trong tỉnh có tổ chức Hội Doanh nghiệp. Ðại diện doanh nghiệp huyện Xuân Trường đề xuất tỉnh đẩy mạnh thực hiện chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia đóng tàu khai thác xa bờ được tiếp cận hiệu quả chương trình hỗ trợ theo Nghị định 17 của Chính phủ... 

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã trực tiếp giải đáp các đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp liên quan đến nhiệm vụ và quyền hạn được phân cấp.

Kết luận buổi đối thoại, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh tiếp thu những đề xuất của doanh nghiệp. Các kiến nghị thuộc thẩm quyền địa phương sẽ giao cho các sở, ngành giải đáp và hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ. Ðồng chí khẳng định, tỉnh cam kết sẽ chỉ đạo các sở, ngành và địa phương tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục về đăng ký đất đai, kinh doanh, hải quan..., tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển bền vững.

* Chiều tối cùng ngày, Tỉnh ủy, HÐND, UBND tỉnh đã tổ chức gặp mặt chúc mừng các doanh nhân, doanh nghiệp. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Phạm Ðình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy. Phát biểu chúc mừng doanh nhân, doanh nghiệp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong điều kiện tình hình kinh tế thế giới, trong nước có nhiều biến động, đại dịch COVID-19 gây nhiều tác động tiêu cực, với sự hỗ trợ, đồng hành của tỉnh, các ban, ngành, địa phương, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, triển khai nhiều giải pháp để ổn định sản xuất, tạo việc làm cho người lao động, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ðồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nhân, doanh nghiệp tiếp tục chung sức cùng các cấp chính quyền, ngành chức năng đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo đột phá, hoàn thành thắng lợi các chương trình, mục tiêu Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Trong đó, các doanh nghiệp cần chú trọng tham gia thực hiện thủ tục hải quan tại địa bàn tỉnh; tham gia đầu tư vào lĩnh vực xây dựng, cung ứng hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, quan tâm đầu tư các dự án sử dụng công nghệ cao, giá trị gia tăng cao, có khả năng đóng góp lớn cho ngân sách địa phương./.

Tin, ảnh: Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com