Triển lãm "50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự quan tâm của Bác với Đảng bộ và nhân dân Nam Định"

04:08, 16/08/2019

Ngày 16-8, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Triển lãm “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự quan tâm của Bác với Đảng bộ và nhân dân Nam Định”. Tới dự có các đồng chí: Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khai mạc triển lãm.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm với diện tích trưng bày 400m2 giới thiệu trên 300 tài liệu, hình ảnh, kỷ vật thiêng liêng qua 5 lần Bác về thăm và làm việc với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nam Định. Triển lãm được chia theo 3 chủ đề: 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019); sự quan tâm của Bác với Đảng bộ và nhân dân Nam Định; Nam Định làm theo lời Bác (tập trung vào những thành tựu, kết quả trong xây dựng nông thôn mới, trong phát triển công nghiệp dệt may ở Nam Định).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan các hiện vật tại triển lãm “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự quan tâm của Bác với với Đảng bộ và nhân dân Nam Định”.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan các hiện vật tại triển lãm “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự quan tâm của Bác với với Đảng bộ và nhân dân Nam Định”.

Thông qua các tài liệu, hình ảnh, hiện vật trưng bày góp phần tuyên truyền khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc của Di chúc, thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình trong 50 năm thực hiện Di chúc của Bác và 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó để các tầng lớp nhân dân hiểu sâu sắc hơn về tình cảm và sự quan tâm của Bác; đồng thời nêu bật những thành tựu, kết quả của Đảng bộ, nhân dân tỉnh Nam Định trong 50 năm thực hiện Di chúc của Người. Triển lãm mở cửa phục vụ cán bộ, nhân dân trong tỉnh và du khách từ ngày 18-8-2019 đến hết năm 2019 tại Bảo tàng tỉnh Nam Định, đường Cột Cờ, Thành phố Nam Định./.

Tin, ảnh: Viết Dư



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com