Hội thảo khoa học "Học tập và làm theo Di chúc của Bác"

08:08, 15/08/2019

Ngày 15-8, Trường Chính trị Trường Chinh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề "Học tập và làm theo Di chúc của Bác" nhằm đánh giá, tổng kết những thành tựu, bài học kinh nghiệm qua 50 năm thực hiện Di chúc của Người; khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc của bản Di chúc; thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; đại diện Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; một số nhà khoa học, nhà nghiên cứu của Trung ương; lãnh đạo các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh; các đồng chí trong Ban Giám đốc Trường Chính trị Trường Chinh đã đến dự.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Hội thảo.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Trong không khí cả nước thi đua sôi nổi lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Hội thảo khoa học với chủ đề "Học tập và làm theo Di chúc của Bác" được tổ chức nhằm cụ thể hóa Kế hoạch số 66-KH/TU ngày 23-5-2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tuyên truyền 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ niệm 50 năm Ngày mất của Người. Qua đó, khẳng định thêm giá trị to lớn của bản Di chúc đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng. Đây là dịp để củng cố và bồi đắp niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng; cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra. Sau 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và lời huấn thị của Người trong những lần về thăm tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nam Định luôn quán triệt sự chỉ đạo, định hướng của Trung ương, vận dụng sáng tạo lời dạy của Bác vào điều kiện thực tiễn của tỉnh, xây dựng tỉnh ngày càng phát triển. Từ một tỉnh xuất phát điểm thấp, đến nay kinh tế - xã hội của tỉnh đã có những bước phát triển mới, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên; bộ mặt đô thị và nông thôn có nhiều đổi mới. Nam Định đã về đích là tỉnh nông thôn mới đầu tiên của cả nước, hoàn thành sớm hơn 1 năm rưỡi so với mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra. Kết cấu hạ tầng kinh tế, kỹ thuật của tỉnh được đầu tư tương đối hoàn chỉnh, là tiền đề quan trọng trong việc đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển. Giáo dục và đào tạo 24 năm liên tục là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước. Các giá trị văn hóa tốt đẹp được bảo tồn và phát huy. Các chế độ an sinh xã hội được đảm bảo đầy đủ kịp thời, tỷ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn 2,15%. Cùng với các hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo Trường Chính trị Trường Chinh tổ chức Hội thảo nhằm nâng cao nhận thức về những giá trị to lớn của Di chúc đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay, qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo động lực mạnh mẽ thực hiện thắng lợi, toàn diện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh trong thời gian tới.

Các tham luận trình bày tại Hội thảo đã khẳng định giá trị to lớn, ý nghĩa thiết thực của bản Di chúc; đưa ra những bài học kinh nghiệm từ các địa phương, đơn vị trong thực hiện Di chúc của Bác, nhất là trên lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; công tác cán bộ; giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Đảng; về thực hành tiết kiệm chống lãng phí; bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau... Trên cơ sở đó, đề xuất phương hướng, những giải pháp để việc học tập, làm theo Di chúc của Bác đi vào thực chất, hiệu quả góp phần xây dựng tỉnh Nam Định ngày càng phát triển./.

Tin, ảnh: Xuân Thu

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com