Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thăm mô hình nông thôn mới tại tỉnh ta

07:03, 02/03/2018

Chiều ngày 28-2-2018, Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã về thăm mô hình NTM của tỉnh ta. Tham gia đoàn có đồng chí Phạm Gia Túc, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; lãnh đạo một số ban của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Gia Tự, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đặng Xuân Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Nghĩa Hưng và xã Nghĩa Minh.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Đoàn công tác làm việc với Thường trực Tỉnh ủy và Ủy ban MTTQ tỉnh.
Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Đoàn công tác làm việc với Thường trực Tỉnh ủy và Ủy ban MTTQ tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã báo cáo với Đoàn công tác về một số kết quả công tác của MTTQ tỉnh trong thời gian qua. Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên đã tích cực vận động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức tôn giáo tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, trong đó, tập trung triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Phối hợp tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri, nâng cao chất lượng công tác tiếp dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của nhân dân, triển khai các chương trình giám sát của Mặt trận, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng và hoạt động hòa giải ở cơ sở. Triển khai công tác chuẩn bị đại hội MTTQ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ XIX diễn ra vào năm 2019.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã nhấn mạnh và làm rõ thêm một số kết quả trong chương trình xây dựng NTM của tỉnh. Theo đó, đến nay, Nam Định đã có 4 huyện đạt chuẩn NTM gồm: Hải Hậu, Nghĩa Hưng, Xuân Trường và Trực Ninh; 190 xã đạt chuẩn NTM; hiện đang thẩm định và đề nghị Chính phủ công nhận thêm 1 huyện NTM. Các tiêu chí như điện, đường, trường, trạm, vệ sinh môi trường… được tỉnh quan tâm, tập trung đầu tư đạt chuẩn theo tiêu chí NTM. Để có thành công đó có sự đóng góp của MTTQ và các thành viên, đặc biệt các hoạt động giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức thành viên mang lại hiệu quả tích cực; góp phần vào thành công chung của tỉnh. Tỉnh phấn đấu đạt chuẩn NTM vào năm 2019.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thanh Mẫn ghi nhận và hoan nghênh những kết quả đạt được trong chương trình xây dựng NTM của tỉnh Nam Định. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2018 là năm cuối nhiệm kỳ 2013-2018 của MTTQ các cấp; vì vậy đề nghị MTTQ tỉnh tiếp tục quan tâm xây dựng củng cố hệ thống Mặt trận từ tỉnh đến khu dân cư, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân gắn với xây dựng NTM, đô thị văn minh, phát triển bền vững. Đồng chí cũng đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; cần tập trung làm tốt hơn nữa công tác giám sát và phản biện xã hội, nhất là giám sát kết quả chương trình cải cách hành chính và chỉ số hài lòng của người dân, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tạo niềm tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Trước đó, Đoàn đã đi thăm xã Nghĩa Minh (Nghĩa Hưng) - xã đạt chuẩn NTM năm 2013, nghe lãnh đạo địa phương báo cáo khái quát một số nét cơ bản về quá trình xây dựng NTM của xã, vai trò của MTTQ và các đoàn thể nhân dân trong xây dựng NTM./.

Tin, ảnh: Thanh Tuấn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com