Phát động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa

07:06, 26/06/2017

Nhân dịp hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2017), Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh đã có công văn chỉ đạo tổ chức phát động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2017.

Trải qua các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, tỉnh ta có trên 3,6 vạn liệt sĩ; 2.744 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trên 25 nghìn thương binh, 16 nghìn bệnh binh, trên 800 cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa; trên 10 nghìn người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học… Những năm qua, Đảng, Nhà nước và tỉnh ta đã dành nhiều sự quan tâm, chăm sóc đến các đối tượng chính sách người có công với cách mạng bằng nhiều hình thức hỗ trợ phong phú, thiết thực. Hiện nay toàn tỉnh có trên 50 nghìn người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi thường xuyên của Nhà nước với tổng kinh phí trên 78 tỷ đồng/tháng. Ngoài ra, hằng năm các ngành, các địa phương đều phát động đóng góp xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm sóc người có công như: nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng sổ tiết kiệm; tổ chức đi thăm, tặng quà đối tượng người có công vào các dịp Tết Nguyên đán, Ngày Thương binh - Liệt sĩ; hỗ trợ xây dựng Nhà Tình nghĩa, sửa chữa nhà ở cho các đối tượng khó khăn… góp phần không nhỏ trong việc chăm sóc và cải thiện đời sống của các gia đình người có công. Riêng năm 2017, Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 20 Nhà Tình nghĩa, sửa chữa 23 nhà ở của người có công trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền hỗ trợ 1 tỷ 575 triệu đồng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống do vết thương tái phát, bệnh tật, nhà ở xuống cấp mất an toàn, cần được hỗ trợ sửa chữa, làm mới.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, tiếp tục phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức phát động, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia đóng góp xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, tạo nguồn lực góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân chăm lo tốt hơn nữa đời sống các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng./.

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com