Đoàn công tác của UBND tỉnh kiểm tra các cơ sở đóng tàu theo Nghị định 67

07:06, 23/06/2017

Ngày 21-6-2017, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì đã đi kiểm tra các cơ sở đóng tàu theo Nghị định 67. Tham gia đoàn công tác còn có lãnh đạo: Sở NN và PTNT, Văn phòng UBND tỉnh, UBND huyện Xuân Trường, Chi cục Thủy sản.

Tính đến ngày 19-6-2017, các tổ chức, cá nhân trong tỉnh đã và đang thực hiện đóng mới 33 tàu trong tổng số 50 tàu (46 tàu khai thác thủy sản, 4 tàu dịch vụ hậu cần nghề cá) đã được UBND tỉnh phê duyệt đủ điều kiện đóng mới tàu cá vỏ thép theo Nghị định 67 tại 8 cơ sở đóng tàu trong tỉnh. Trong đó, 31 tàu cá vỏ thép đã làm thủ tục đăng ký và hoạt động khai thác hải sản (2 tàu dịch vụ hậu cần nghề cá và 29 tàu khai thác thủy sản). Tất cả các tàu cá đã được bàn giao cho ngư dân trong tỉnh đều đang hoạt động khai thác thủy sản có hiệu quả và các chủ tàu thực hiện trả vốn vay, lãi theo đúng hợp đồng đã ký kết. Ngoài ra, các cơ sở đóng mới tàu cá của tỉnh đã đóng mới và bàn giao 103 tàu cá vỏ thép cho ngư dân các tỉnh ven biển. Hiện nay, các cơ sở đang tiếp tục triển khai đóng mới 9 tàu cá cho ngư dân.

Đoàn công tác đã kiểm tra thực tế tại 2 cơ sở đóng tàu theo Nghị định 67 là Cty CP Đóng tàu thủy Hoàng Phong tại xã Xuân Ninh (Xuân Trường) và Cty CP Kinh tế Thiên Trường tại xã Việt Hùng (Trực Ninh). Cty CP Đóng tàu thủy Hoàng Phong nhận 26 hợp đồng đóng mới tàu cá vỏ thép cho ngư dân; trong đó có 6 tàu đóng cho ngư dân trong tỉnh, 11 tàu đóng cho ngư dân tỉnh Quảng Bình, 1 tàu đóng cho ngư dân tỉnh Ninh Bình và 7 tàu đóng cho ngư dân tỉnh Thanh Hóa. Hiện Cty đã hạ thủy 25 tàu khai thác thủy sản và đang đóng 1 tàu dịch vụ hậu cần nghề cá cho ngư dân Nam Định. Cty CP Kinh tế Thiên Trường hợp đồng đóng 25 tàu cá vỏ thép, đều là tàu khai thác thủy sản; trong đó 10 tàu cho ngư dân trong tỉnh, 3 tàu cho ngư dân Ninh Bình, 12 tàu cho ngư dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Hiện Cty đã hạ thủy 21 tàu và đang đóng 4 tàu. Tất cả các tàu của 2 Cty Hoàng Phong và Thiên Trường đã bàn giao cho ngư dân đều hoạt động tốt, chưa có phản hồi của ngư dân về việc xảy ra hư hỏng phương tiện./.

Ngọc Ánh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com