Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khoá XVII thành công và bế mạc

07:07, 11/07/2014

* Thông qua các nghị quyết quan trọng

Sáng ngày 9-7, kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII bước sang ngày làm việc thứ ba và họp phiên bế mạc. Đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh chủ trì kỳ họp. Dự kỳ họp có các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, các vị đại biểu Quốc hội của tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thành phố.

Các vị đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua Nghị quyết kỳ họp. Ảnh: Xuân Thu
Các vị đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua Nghị quyết kỳ họp.
Ảnh: Xuân Thu

Kỳ họp đã nghe Thường trực HĐND tỉnh báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh với kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh. Trong đó, 50 ý kiến kiến nghị với tỉnh và Trung ương tập trung vào các lĩnh vực: nông nghiệp, nông thôn, thủy lợi; TN và MT; công nghiệp; xây dựng; giao thông vận tải; tài chính; giáo dục; y tế, văn hóa; chế độ, chính sách bảo hiểm… Những ý kiến, kiến nghị của cử tri với Trung ương, Thường trực HĐND tỉnh sẽ chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân trong tỉnh. Trong nội dung chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp, lãnh đạo các sở, ngành hữu quan giải trình, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri và chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh. Đồng chí Chánh Thanh tra tỉnh trả lời về thực trạng, nguyên nhân và giải pháp khắc phục những vi phạm về thẩm quyền, trình tự thủ tục và thời hạn giải quyết khiếu nại, tố cáo của các ngành, các cấp nhằm đảm bảo quyền lợi và lợi ích chính đáng của người khiếu nại, tố cáo và tạo niềm tin trong nhân dân. Đồng chí Giám đốc Sở Tài chính trả lời về việc xử lý vi phạm trong tăng thu trái phép lệ phí trông giữ xe tại các điểm trông giữ xe. Đồng chí Giám đốc Sở LĐ-TB và XH trả lời về thực trạng và những khó khăn vướng mắc về thủ tục, công tác xét duyệt trong việc giải quyết chế độ, chính sách trợ giúp đối với đối tượng bảo trợ xã hội là người cao tuổi (đủ 80 tuổi trở lên) và người khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Giám đốc Sở Nội vụ trả lời về trường hợp một số giáo viên đang giảng dạy tại các trường tiểu học, THCS ở một số huyện được điều lên phòng GD và ĐT làm công chức quản lý Nhà nước nhưng gần một năm nay không ra quyết định trưng tập và cũng không bố trí lại trường giảng dạy. Đồng chí Giám đốc Sở NN và PTNT làm rõ trách nhiệm của ngành và giải pháp khắc phục tình trạng vi phạm pháp luật bảo vệ công trình đê điều và công trình thủy lợi diễn ra ở nhiều địa phương, làm ảnh hưởng hành lang đê điều, gây khó khăn trong công tác phòng, chống lụt bão; ách tắc dòng chảy và ô nhiễm môi trường. Đồng chí Giám đốc Sở VH, TT và DL nêu biện pháp để thống nhất công tác quản lý Nhà nước về di tích trên địa bàn tỉnh và giải pháp khắc phục tình trạng bán hàng lộn xộn, đặt hòm công đức tràn lan, quản lý tiền công đức chưa rõ ràng tại một số lễ hội. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Vụ Bản trả lời về việc chậm giải phóng mặt bằng đối với 3 hộ dân tại nút giao thông từ Quốc lộ 10 vào KCN Bảo Minh (khu vực phố Sở) gây khó khăn cho hoạt động của KCN Bảo Minh và gây mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 10. Với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân trong tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương được chất vấn đã nhìn thẳng vào sự thật, tập trung nêu rõ những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, yếu kém; nguyên nhân của tồn tại, yếu kém, đồng thời nêu rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị và đưa ra biện pháp khắc phục từng mặt yếu kém, hạn chế.

Sau ý kiến trả lời chất vấn của lãnh đạo các sở, ngành, các địa phương, đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu làm rõ một số kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014, những ý kiến, kiến nghị của cử tri và các đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp (Toàn văn bài phát biểu của đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trình bày tại kỳ họp đăng trong số báo hôm nay).

Tại phiên họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành biểu quyết, thông qua 4 Nghị quyết quan trọng của kỳ họp gồm: Nghị quyết về việc phê chuẩn tổng quyết toán ngân sách Nhà nước tỉnh năm 2013; Nghị quyết về việc chấp thuận danh mục các dự án phải thu hồi đất và phê duyệt danh mục các dự án được phép chuyển mục đích sử dụng đất không thuộc diện thu hồi đất nhưng sử dụng đất trồng lúa thuộc kế hoạch sử dụng đất năm 2014 trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết về việc ban hành Quy chế hoạt động giám sát của HĐND tỉnh; Nghị quyết về việc thông qua Đề án đề nghị công nhận Thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu là đô thị loại IV.

Đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp (Toàn văn bài phát biểu bế mạc kỳ họp của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đăng trong số báo hôm nay)

Sau 3 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm, kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII (nhiệm kỳ 2011-2016) đã thành công tốt đẹp./.

Văn Trọng
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com